CPI ราคาน้ำมันปาล์มพีคแรง หนุนกำไรQ1ร้อนระอุ (03/03/65)

413

มิติหุ้น-CPI สุดเฮง! ขานรับเดือน ม.ค.65 ราคาน้ำมันปาล์มพุ่งทำนิวไฮ เหตุผลผลิตน้อย สวนทางความต้องการทะลัก กูรูชี้ผลงานไตรมาส 1/65 พุ่งกระฉูด  พร้อมรุกธุรกิจใหม่หนุนผลงานโตระยะยาว เคาะเป้า 5.50 บาท

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันปาล์มที่พุ่งสูงขึ้น เป็นไปตามราคาปาล์มน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเดือน ม.ค.65 ราคาปาล์มน้ำมันปรับตัวสูงทำสถิติใหม่อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมารอบหลายสิบปี 10.30 บ./กก. จากทั้งปี 64 ที่เฉลี่ย 6.7 บาท/กก.

ราคาน้ำมันปาล์มทะลัก

เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนอุปทานปาล์มน้ำมัน โดยเฉพาะในมาเลเซียที่ประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานเก็บเกี่ยวและมีผลผลิตน้อย ขณะที่ความต้องการใช้ในหลายๆประเทศที่กำลังฟื้นตัว ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นปี 65 คาดราคาปาล์มน้ำมัน จะเฉลี่ยบนฐานที่สูง เมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง (ปี 60-64) ที่ราว 4.2 บาท/กก.

CPI งบQ1/65พุ่งแรง

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า จากปัจจัยบวกข้างต้น ประกอบกับเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ “ราคาปาล์มและน้ำมันปาล์มบรรจุขวด” ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อ “CPI” ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มประเภทต่างๆและน้ำมันปาล์มโอเลอิน ตรา “ลีลา” โดยคาดไตรมาส 1/65 กำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และราคาขายโดยเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น

                ทั้งปีกำนิวไฮ-เป้า 5.50บ.       

ทั้งปี 65 มีโอกาสเห็นกำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่อง รวมถึงมีอัพไซด์จากการลงทุน “ธุรกิจใหม่” อย่าง การศึกษาธุรกิจ “กัญชา-กัญชง-สมุนไพรทุกชนิด” ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ, รับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า,บริหารจัดการระบบน้ำ ฯลฯ คาดหนุนผลงานโตระยะยาว

“รุกธุรกิจใหม่ ดันงบโตแรง เป้า 5.50บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp