NER รับทรัพย์ยางพาราขาขึ้น ขายสนั่นไม่หวั่นน้ำมันแพง (8/03/65)

652

มิติหุ้น – NER รับทรัพย์สนั่น ราคายางพาราพุ่งสูง 10-15% เฉลี่ย 65-70 บาท/กก. จากศึกรัสเซีย-ยูเครน แม้ทำค่าขนส่งพุ่ง แต่ปรับแผนเน้นขายในประเทศเป็นหลัก แถมตกลงลูกค้าแบ่งรับคนละครึ่ง หากค่าขนส่งพุ่งสูงเกินกำหนด

 

NER โดยนายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ราคายางพาราธรรมชาติอยู่ในทิศทางขาขึ้น ขณะที่ราคายางพารารมควันไม่อัดก้อนของบริษัทมีราคาขายสูงขึ้นเช่นกัน เฉลี่ย 65-70 บ./กก. เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่เฉลี่ยอยู่ที่ 60 บ./กก. หรือคิดเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้น 10-15%

ขายในประเทศเลี่ยงพิษน้ำมันแพง

ส่วนสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ทำให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูง ส่งผลกระทบค่าเฟรท หรือค่าใช้จ่ายค่าระวางปรับตัวสูงขึ้น เมื่อผนวกกับปัญหาการขดแคลนตู้ครอนเทนเนอร์ที่มีอยู่เดิม ทำให้ภาคการส่งออกค่อนข้างมีปัญหา แต่ NER ได้มีการปรับแผน หันมาเน้นขายในประเทศเพิ่มขึ้น เป็นสัดส่วนราว 70% ของรายได้รวม

มั่นใจยอดขาย-รายได้วิ่งเข้าเป้า

ขณะเดียวกัน บริษัทได้วางข้อตกลงกับลูกค้าต่างประเทศ จะร่วมรับผิดชอบค่าขนส่งคนละครึ่งในกรณีที่ค่าขนส่งปรับตัวสูงขึ้นกว่าที่ได้กำหนดไว้ในสัญญา ดังนั้นจึงไม่ได้รับผลกระทบเชิงลบที่รุนแรง และจากแผนการดำเนินวานที่วางไว้ โดยจะมีการรับรู้รายได้จากแผ่นยางปูรองนอนปศุสัตว์ที่จะเริ่มเข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 2/65 และตามเป้าหมาย 500 ลบ./ปี จะสนับสนุนให้ทั้งปี 65 มีผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

 

“ราคาขายยางปรับตัวสูงขึ้น

ช่วยชดเชยต้นทุนส่งออกแพง”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp