PRINC รายได้Admitพุ่ง หนุนผลงานQ1สดใส (09/03/65)

154

มิติหุ้น-PRINC ยังรับอานิสงส์ 2 เด้ง ที่กลุ่มคนไข้โควิดยอดพุ่ง และกลุ่มผู้ป่วยปกติก็ฟื้น ล่าสุดเพิ่ม Hospitel อีก 800 เตียงเสริมทัพ ลุ้นผลงาน Q1พลิกบวกแรง

 

PRINC หรือ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล โดย “ธานี มนีนุตร์”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) เผยว่า ล่าสุดส่วนสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด -19 นั้นทาง รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เห็นสัญญาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 400-500 คน ทำให้มีผู้ป่วยที่จะต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ. และ จะต้องใช้บริการ Hospitel เพิ่มขึ้นนั้น ล่าสุด บริษัทได้ขยาย Hospitel เพิ่มอีก 800 เตียง เป็น 3,300 เตียง เรียบร้อยแล้ว ทำให้รองรับผู้ป่วย Admit เพิ่ม

“ตั้งเป้ารายได้โต 38-40%
อยู่ที่ 6.8 พันลบ.”

อย่างไรก็ตามคาดปี 65 ผลการดำเนินงานในส่วนของรายได้น่าจะเติบโตราว 38-40 % ที่ 6,800 ลบ.ตามแผน ซึ่งรวมถึงทั้งกลุ่มผู้ป่วยโควิดและผู้ป่วยทั่วไปที่เริ่มขยับมาอยู่ที่ราว 30-40 % แล้ว เนื่องจากธุรกิจโรงพยาบาลยังได้รับผลบวกมาตรการรัฐต่อไปอีกอย่างน้อย 3-6 เดือน นอกจากนี้ในส่วนของโรงพยาบาลในเครือก็เริ่มมีผลการดำเนินงานเป็นบวก คาดหนุน Q1 ผลงานก็มีโอกาสเติบโตใกล้เคียง Q4 ที่มีกำไรสุทธิ 119 ลบ.

จ่อเจรจาขยายโรงพยาบาล
เพิ่ม
1-2 แห่ง”

นอกจากนี้ในส่วนของโรงพยาบาลในเครือก็เริ่มมีผลการดำเนินงานเป็นบวก โดยเฉพาะล่าสุด รพ.ในเครื่องที่ จ.ศรีสะเกษเปิดให้บริการเมื่อกลางปีที่ผ่านมาผลการดำเนินงานก็เป็นบวกแล้ว และปีนี้ PRINC ยังคงเดินหน้าขยายโรงพยาบาลเพิ่ม 3 แห่ง แบ่งเป็นภาคอีสาน 1-2 แห่ง และปริมณฑล 1 แห่งด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp