EPG ถึงจุดวกกลับหลังน้ำมันดิ่ง อัพราคาหนุนGPMพุ่ง (11/03/65)

464

มิติหุ้น  – EPG ถึงจุดวกกลับหลังน้ำมันทิ้งดิ่ง โบรกให้เป้า 16 บ. หุ้นมี upside เพียบ ด้านบริษัทมั่นใจยอดขายงวดปี 64/65 เติบโตดีกว่าเป้า 1.1 หมื่นลบ. จากยอดขายตปท.ฟื้นตัวแกร่ง

EPG หรือ บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า คาดได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง ขณะที่บริษัทจะปรับราคาขายทุกผลิตภัณฑ์ขึ้นใน มี.ค. ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) สูงขึ้น ส่วนธุรกิจ TJM คาดดีขึ้น QoQ ได้แรงหนุนจากรถยนต์ส่งมอบมากขึ้น แนะนำ “ซื้อสะสม” ให้เป้า 16 บ.

งบ Q4 ปี64-65 โต – ทุกธุรกิจแกร่ง

บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ คาดการณ์การเติบโตของกำไรหลักใน Q4 ปี 64/65 (ม.ค.-มี.ค.65) และงวดปี 64/65 (เม.ย.64-มี.ค.65) จากทุกธุรกิจหลักของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้น น่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นได้ต่อไป นอกจากนั้นมองว่ามีอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรของฝ่ายและตลาด หากอุปสงค์เติบโตแข็งแกร่งกว่าที่คาด จึงคงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 16.60 บ.

 ลั่นยอดขายทะลุเป้า 1.1 หมื่นลบ.

รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EPG เปิดเผยว่า คาดทั้งปีบัญชี 64/65 ยอดขายจะดีกว่าเป้า 1.1 หมื่นลบ. เพราะงวด 9 เดือนทำได้แล้ว 8,858 ลบ. อัตรากำไรขั้นต้นทั้งปีที่ 29-32% ซึ่งได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เช่น สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และยุโรป สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว จากออเดอร์ของกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ทั้งในและ ตปท.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้