LEO ไฮซีซันค่าระวางสุดพีค รายได้ขนส่งทะลักทุกทาง

105

มิติหุ้น-บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ผู้บริหาร LEO คาดค่าระวางมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 3/65 ที่เป็นไฮซีซัน และรายได้จะยังทำนิวไฮ โดยคาด volume growth ของขนส่งทางทะเลโตได้ 15-20% ขนส่งทางอากาศโตอีก 25-30% หลังควบรวมกับบริษัท World Air ซึ่งคาดว่าจะได้ประโยชน์จากต้นทุนในการซื้อค่าระวางทางอากาศลดลง สามารถทำ cross selling สร้างรายได้เพิ่มให้กับทั้ง 2 บริษัทได้

พันธมิตรหนุน-จับตาดีลM&Aใหม่

สำหรับ World Air ในปี 64 มีกำไรราว 50 ลบ. จะเป็นตัวหนุนรายได้จากการขนส่งทางอากาศของ LEO เติบโตขึ้นได้ดี แต่การขนส่งทางรางที่ร่วมกับ China post อาจมีความล่าช้า เนื่องจาก infrastructure ของทางจีนยังไม่รองรับ จึงประเมินรายได้เบื้องต้นที่ 100 ลบ. จากการขนส่งจำนวน 1 พันตู้ และบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาดีล M&A กับบริษัทในอินโดนิเซีย และเวียดนาม ซึ่งจะเป็นอัพไซด์ในอนาคต จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 22 บ.

ปักหมุดรายได้ปีนี้โตเพิ่ม30-35%

ด้านนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าการเติบโต 30-35% ทั้งจากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ โดยวางแผนร่วมมือกับ China Post ที่จะเพิ่ม Capacity ของสายการบินChina Post Airline ที่บินระหว่างกรุงเทพ-คุนหมิง โดยจะเพิ่มเที่ยวบินและนำเครื่องบินขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่ต้องการผลักดันและส่งเสริมการเพิ่มยอดการส่งออกผลไม้ไทยไปยังประเทศจีนให้มากขึ้น

“โบรกคาดกำไรปี 65-66 โต 13-14% ตามลำดับ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้