เฟ้นหุ้นหลบภัยสงคราม ‘รัสเซีย-ยูเครน’

2354

มิติหุ้น-ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (14-18 มี.ค.65) มีโอกาสผันผวนต่อเนื่อง จากปัจจัยต่างประเทศที่เข้ารุมเร้า โดย “บล.กสิกร หรือ KS” ให้ความเห็นว่า “การเจรจารัสเซียและยูเครนที่ยังไม่ได้ข้อสรุป” ซึ่ง KS คาดสงครามอาจยืดเยื้อหรือมีความรุนแรงขึ้น ทำให้มีแนวโน้มกดดันสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะตลาดหุ้นยุโรป และคาดเป็น Sentiment ลบต่อกดดันตลาดหุ้นเอเซีย และ SET Index ทำให้ตลาดหุ้นโลกยังผันผวนต่อไป

สแกนหุ้นช่วง “สงคราม”

KS ประเมินปัจจัยต่างประเทศที่มีน้ำหนัก คือ “สงคราม” และการดำเนินนโยบายการเงินของ Fed โดย KS ประเมินสมมติฐานเป็น 4 กรณี (Scenario) คือ

กรณีที่ 1 สงครามผ่อนคลายไม่ยืดเยื้อ และ Fed ไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย (Slightly Hawkish) KS คาด SET มีโอกาสไปแตะ 1730 จุด โดยหุ้นแนะนำลงทุนคือ BE8, SCGP, AEONTS, CHAYO, DELTA

กรณีที่ 2 สงครามตึงเครียด ยืดเยื้อ แต่ Fed ไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย (Slightly Hawkish)  คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1575-1630   หุ้นแนะนำลงทุนคือ BH, BCP, BANPU, TOP

กรณีที่ 3 สงครามผ่อนคลายไม่ยืดเยื้อ แต่ Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ย ฯลฯ (Hawkish) คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1630-1660 หุ้นแนะนำลงทุนคือ GPSC, GULF, MAKRO, DOHOME, OSP, TRUE, DTAC

กรณีที่ 4 สงครามตึงเครียดยืดเยื้อ และ Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ยฯลฯ (Hawkish) คาด SET มีโอกาสปรับฐาน ประเมินแนวรับ 1420 แนะนำ “ทยอยลดพอร์ตการลงทุน” และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และ กลุ่ม Growth

ดัก 10 หุ้นเด่นเข้าพอร์ต

ส่วนปัจจัยในประเทศ กรณีกระทรวงสาธารณสุขกำหนดโควิดเข้าสู่โรคประจำถิ่น 1 ก.ค. 65 KS มองเป็นบวกกับ “หุ้นกลุ่มเปิดเมือง”

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ KS ประเมินสถานการณ์ปัจจุบันอยู่ใน Scenario ที่ 2 ดังกล่าว คือ สงครามตึงเครียด ยืดเยื้อ แต่ Fed ไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย (Slightly Hawkish) หุ้นแนะนำลงทุนคือ BH, BCP, BANPU, TOP   และแนะนำ Theme การลงทุนคือเน้นไปที่กลุ่ม Domestic อาทิ กลุ่ม Finance (TIDLOR),กลุ่ม ICT (DTAC TRUE), กลุ่มค้าปลีก (HMPRO BJC CRC)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้