SKN ลุยผลิตเยื่อกระดาษรีไซเคิล ดันมาร์จิ้นโต-ลุ้นเป้า10บ.

374

มิติหุ้น – SKN หรือ บมจ.ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดความหนาแน่นปานกลาง (MDF) ซึ่งเป็นแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจปี 65 คาดอัตรากำไรมีแนวโน้มจะสูงขึ้น หลังตั้งบริษัทรีไซเคิล เพื่อผลิตเยื่อกระดาษจากกระดาษที่ใช้แล้ว 2 แสนตัน/ปี มูลค่า 1,500 ลบ.

ดีมานด์พุ่ง – ลุยอัพกำลังผลิต 90%

ขณะที่การส่งออกสินค้าของบริษัทฯ ในช่วง 2 เดือนแรกปี 65 เผยว่ายังมีดีมานด์สั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และตลาดตะวันออกกลางเป็นตลาดใหญ่ที่มีมาร์เก็ตแชร์ราว 60% มองว่ามีโอกาสในการเจรจาและขายสินค้า โดยบริษัทจะพยายามเพิ่มช่องทางการขาย ควบคุมต้นทุนการผลิตและเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง ซี่งคาดปีนี้อัตราการใช้กำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 90%

พื้นฐานแกร่ง – เคาะเป้าชน 10บ.

อย่างไรก็ดี ทางด้านธุรกิจมีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง กำไรสะสมสูงถึงกว่า 1.1 พันล้านบาท ซึ่งมีโอกาสขยายธุรกิจได้อีกมาก และ D/E ต่ำเหลือเพียง 0.30 เท่า ขณะที่ P/E ต่ำกว่า 10 เท่า ในเชิงเทคนิคลุ้นเป้าหมายทดสอบแนวต้าน 10.00 บ.

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp