โบรกคาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” มองแนวรับ 1,640 / 1,635 แนวต้าน 1,665 / 1,670 จุด

98

มิติหุ้น-บล.ไอร่าระบุว่า คาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,640 / 1,635 แนวต้านที่บริเวณ 1,665 / 1,670 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ หลังเมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ก.พ. ปรับตัวขึ้น 0.8% น้อยกว่าที่ตลาดคาดที่ 0.9% และต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าที่ระดับ 1.2% สะท้อนแนวโน้มเงินเฟ้อจากจากการใช้จ่ายของผู้ผลิตเริ่มชะลอตัวลงบ้าง ผสานกับราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. เมื่อคืนนี้ยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ปิดที่ระดับ 96.44 ดอลลาร์/บาร์เรล -6.57 ดอลลาร์ (-6.38%) จากการที่จีนประกาศ Lockdown เมืองเซินเจิ้นและจี้หลินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19

 

รวมถึงแนวโน้มการกลับมาเริ่มส่งออกน้ำมันของเวเนซุเอลา-อิหร่านให้กับสหรัฐ-ยุโรปตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้ เรามองการที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงเร็ว คาดสะท้อนราคาน้ำมันดิบผ่านจุดสูงสุดไปแล้วที่ระดับราว 130 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา บ่งชี้การเร่งตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้ออาจไม่รุนแรงเหมือนที่ตลาดคาดไว้ก่อนหน้า

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ยังคงแนะนำติดตามสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในประเทศที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง พร้อมทั้งการกลายพันธ์ของ COVID-19 สายพันธุ์ Omicron ใหม่ในฮ่องกง(BA.2.2) ที่เริ่มพบในอังกฤษแล้ว คาดอาจส่งผลให้เห็นแรงเก็งก าไรหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล (BCH, BDMS, BHและ CHG) ได้ต่อ อย่างไรก็ดีเรายังคงชอบหุ้นใน 1.) กลุ่มค้าปลีก (MAKRO, CPALL, BJC, CRC, HMPRO, GLOBAL) ที่ยังมีความน่าสนใจในเชิง Valuation ซึ่งยังอยู่ในระดับต่ำ2.) กลุ่ม AMC (BAM, CHAYO และ JMT)ที่คาดแนวโน้มการ JV กับธนาคารพาณิชย์คาดจะหนุนทิศทางผลกำไรในปีนี้เติบโตโดดเด่น 3.) กลุ่มขนส่ง (BTSและ BEM) คาดผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้หลังผ่านพ้นวิกฤต COVID-19 ไปแล้ว คาดผู้โดยสารรถไฟฟ้าเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้อีกทั้งเราเริ่มกลับมาชอบหุ้นใน 4.) กลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB และTTB) อีกครั้ง หลังราคาที่ปรับตัวลงกดดัน Forward P/B ลงเหลือเพียง 0.68 เท่า ต ่ากว่าค่าเฉลี่ย 3 ปี ที่ระดับ 0.71 เท่า ขณะที่ Forward EPS ของหุ้นในกลุ่มธนาคารยังคงปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในระยะสั้นล่าสุดอยู่ที่ระดับ 46.29 คาดมีโอกาสเห็นแรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มธนาคารได้

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp