เด็กแนว (บ่าย) -NCAP : ทรงแบบนี้ต้องสอย (17/03/65)

1724

 

>> NCAP : ทรงแบบนี้ต้องสอย

ธุรกิจของ NCAP คือให้สินเชื่อแก่รถมอไซด์ทุกยี่ห้อทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว ซึ่งถือว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว  โดยมีพอร์ทสินเชื่อกว่า 5 พันลบ. พร้อมกับสาขา 24 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ  ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของรถมอไซด์ยังแรงต่อเนื่อง

NCAP อยู่ๆ ก็ประกาศเพิ่มทุนเมื่อเดือน กพ.อัตรา 2:1 ราคา 4.50 บ. และแถมวอร์อายุสั้นเพียง 1.5 ปี ราคาแปลง 7 บ.  ข่าวนี้รายย่อยตกใจ เทขายร่วงจากแถว 12 บาทลงมา  เด็กแนวกลับมองว่าราคานี้น่าซื้อ  เพราะการเพิ่มทุนแทบไม่กระเทือนรายย่อย เนื่องจาก ผถห. ใหญ่คือ COM7, SYNEX รวมกัน 65%  ต้องควักเงินให้อยู่แล้ว และยังได้หุ้นใหม่เข้ามาที่ราคาต่ำพ่วงด้วย NCAP-W ซึ่งราคาน่าจะ 3-4 บาท ได้กำไรไปอีกไม่น้อยเมื่อเข้าตลาด

ขอแนะนำว่านี่คือโอกาสเก็บหุ้น  บริษัทจะนำเงินไปบุกสินเชื่ออย่างแรง จับตาดูการโตก้าวกระโดด  ยิ่งถ้าใช้สาขาของ COM7,SYNEX เปิดมุมสินเชื่อมอไซด์ด้วย  จะมีสาขารวมกันหลายร้อยแห่งใหญ่สุดในภูมิภาคได้เลย หรือจะไป M&A หรือโกอินเตอร์ก็สุดแท้แต่ หากให้เป้าโตราว 30% ที่พีอี 25 เท่า ราคาไม่ควรจะต่ำกว่า 11 บาทเลยเนอะ

กราฟอยู่ที่ bottom

กราฟ NCAP อ่อนตัวลงทดสอบแนวรับสำคัญที่เคยดีดตัวแรงมาแล้วในอดีต  โดยสัญญาณ Stoch ม้วนตัวขึ้นเป็น Buy และคาดว่าจะทำให้ราคาหุ้นดีดตัวไปยังแนวต้าน 11.50 ในระยะต่อไป

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้