KOOL จัดทัพลุยอสังหา-ลิสซิ่ง หน้าร้อนพารวยดันงบแจ่ม (18/03/65)

520

มิติหุ้น – KOOL หรือ บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจช่วงครึ่งแรกปี 65 มีโอกาสฟื้นตัว เนื่องจากเข้าไฮซีซันธุรกิจ ส่วนผลงานทั้งปีมีโอกาสพลิกกลับมาเป็นบวก หลังบริษัทมีแผนขยายการลงทุนไปในหลายธุรกิจ ทั้งการลงทุนใน “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์”, ” ธุรกิจให้สินเชื่อ” และ “ธุรกิจเทรดดิ้ง” ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักที่จะเข้ามาเสริมฐานรายได้ คาดว่าจะใช้งบลงทุนโดยรวมไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

ปรับโครงสร้างทุน -ล้างขาดทุนสะสม

ขณะเดียวกันปีนี้บริษัทมีแผนปรับโครงสร้างทุน โดยการโอนทุนสำรองตามกฎหมายราว 8.2 ล้านบาท และส่วนเกินมูลค่าหุ้นสามัญประมาณ 133.67 ล้านบาท เพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัทฯ ตามงบแสดงฐานะทางการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 64 จำนวนประมาณ 141.93 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทไม่มีผลขาดทุนสะสมทางบัญชี

ชี้ธุรกิจแกร่ง – กราฟมีวอลุ่มซื้อ

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ KOOL หลังบริษัทเพิ่มทุนทำให้ฐานทุนแข็งแกร่ง และสามารถประกอบธุรกิจได้ครบวงจรยิ่งขึ้น และอาจรุกไปยังธุรกิจบริหารสินทรัพย์ หรือซื้อหนี้มาบริหารด้วย ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิคเริ่มมีวอลุ่มซื้อ ลุ้นเป้ากราฟชน 1.10 บาท

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp