โบรกคาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,675-1,690 จุด เม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าหนาแน่น

118

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่ง Sideways Up ขึ้นได้ต่อเนื่องในกรอบ จะปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,675-1,690 จุด จากเม็ดเงินที่ยังไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงหลังปรับฐานแรงในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ไทยยังคงได้อานิสงส์จากเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลเข้าหนาแน่นและเป็น Safe Haven จากผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากสงครามที่จำกัด

อย่างไรก็ตาม มองแนวต้านสำคัญและคาดเริ่มเห็นแรงขายออกมากดดันที่ระดับ 1,700 จุดซึ่งไม่ง่ายที่จะทะลุผ่าน โดยปัจจัย Overhang ยังอยู่ที่สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อเช่นเดียวกับมาตรกาคว่ำบาตรของชาติตะวันตก โดยยังมองว่าปัจจัยในประเทศมีความแข็งแรงและหนุนภาพการลงทุนมากกว่าโดยคาดเห็นภาครัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องก่อนประกาศเป็นโรคประจำถิ่นในช่วงกลางปีนี้ จึงยังคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งจะยังสามารถปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด กลุ่มที่ชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Value และ Domestic Play ที่กระทบจากปัจจัยต่างประเทศจำกัดและได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : BDMS, CPALL, OSP, PJW, TOP

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp