EE ผงาดเจ้าพ่อธุรกิจกัญชง ปี65ฟันกำไรมโหฬาร (21/03/65)

738

“นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี หรือ EE เปิดเผยว่า ภายหลังที่บริษัทได้รับเงินจากการเพิ่มทุนให้ RO จำนวน 3,580 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.39 พันล้านบาทแล้ว บริษัทจะเร่งเดินลงทุน “ธุรกิจกัญชง” เต็มตัว เพื่อมุ่งสู่ผู้ดำเนินธุรกิจกัญชงครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

รับทรัพย์รายได้CW- CBDB

โดยในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 250 ล้านบาท เนื่องจากภายในไตรมาส 2/65 นี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ “ธุรกิจต้นน้ำ-ปลูกกัญชง”ของ“บ.แคนนาบิซ เวย์ หรือ CW” (EE ถือหุ้น 80%) ในจ.สระบุรี

รวมถึงในไตรมาส 3/65 จะเริ่มรับรู้รายได้จาก “บ.ซีบีดี ไบโอไซเอนซ์ หรือ CBDB” ในจ.ลำพูน ซึ่งหากรวม CW และ CBDB จะทำให้บริษัทสามารถผลิตต้นกัญชงได้ถึง 200,000 ต้น ขึ้นเป็นอันดับต้นๆของประเทศ เพื่อก้าวเข้าสู่ “ธุรกิจกลางน้ำ หรือ โรงสกัดฯ” ต่อไป

ผนึกพันธมิตรรุกโรงสกัด

ขณะที่ปี 66 บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิจะเติบโต “เท่าตัว” จากปีก่อน เพราะบริษัทมีแผน “จัดตั้งโรงสกัดสาร CBD” ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย  รวมถึงบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ “ธุรกิจปลายน้ำ” พัฒนาผลิตภัณฑ์จากสารสกัดกัญชงออีกด้วย คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนและเริ่มจำหน่ายสินค้าได้ในปี 66

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า หากรวมธุรกิจปลูกและธุรกิจสกัด คาดจะทำให้ EE มีกำไรสูงถึง 450-500 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เหมาะสม 1.60-1.80 บาท

 

“โกยกำไรล้างขาดทุนสะสม500ล.

กูรูเคาะเป้า1.60-1.80บ.”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp