เปิด 4 หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ ตัวไหนโดดเด่นสุด!!

3074

หากจะเอ่ยถึงธุรกิจที่เริ่มกลับมาน่าสนใจในช่วง 2-3 ปี มานี้และรับกับการเปลี่ยนแปลงของ New S Curve และโลกยุคหลัง New normal ที่มีตัวเร่งจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้เทคโนโลยีกลับมามีบทบาทสำคัญ ทำให้ความจำเป็นในการใช้อุปกรณ์ไอทีจึงสูงขึ้นตาม ฉะนั้นหุ้นไอกลุ่มไอทีหรือ กลุ่มธุรกิจผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จึงกลับมาน่าสนใจจาก Impact ดังกล่าว และบางช่วงก็ยังรับอานิสงส์เรื่องค่าเงินบาทที่อ่อนค่าด้วยเพราะส่วนใหญ่เน้นส่งออก แต่หากจะชำแหละหุ้นกลุ่มนี้จากนี้ยังน่าสนใจหรือไม่

 

DELTA-SVI” กำไรเติบโต

ด้านบทวิเคราะห์บล.กสิกรไทยระบุว่า อุตสาหกรรมโดยรวมของกลุ่มนี้ยังมีแนวโน้มเป็นบวก โดยคาดว่ายอดขายจะเติบโตราว 10% YoY โดยตัวที่เด่นที่สุดเราชอบ DELTA และ SVI จากการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่งในปี 65 หลังความต้องการผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง แต่มีความกังวลต่อ KCE และ HANA เนื่องจาก GPM อาจลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจขัดขวางการเติบโตและการประเมินมูลค่าหุ้นในปี 65

 

เปิด 3 ปัจจัยที่น่ากังวล

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหุ้นได้สะท้อนแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่เป็นบวกอยู่ในราคาแล้ว ส่วนความกังวลมีดังนี้ 1) แนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมที่ชะลอตัวในปี 65 เมื่อเทียบกับปี 64 2) สภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของหุ้นอัน เนื่องมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ และ 3) ปัญหาการขยายกำลังการผลิตของ KCE และ HANA ซึ่งจะกลายเป็นอุปสรรคต่ออัตรากำไรขั้นต้น (GPM) แทนที่จะเป็นแรงหนุน

 

“KCE-HANA”ผลงานต่ำคาด

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด Q4/64 ที่ผ่านมาพบว่า กำไรปกติของ           KCE และ HANA ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้จาก GPM ที่อ่อนแอลง หลังเกิดปัญหากับเครื่องจักรใหม่และรายงานผลขาดทุนจากธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ใหม่ DELTA และ SVI ทำผลงานได้ดีกว่าที่ตลาดคาดจากการเติบโตของยอดขายและ GPM ที่แข็งแกร่งขึ้นราคาหุ้นเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับกำไร

 

เคาะ SVI เป้า 9.90 บ.

ดังนั้น DELTA แนะ “ซื้อ” เป้า 463 บ. มาร์เก็ตแคป 4 แสนลบ. P/Eปี 65 ที่ 54.8 เท่า P/BV ที่ 10.5 เท่า Div. Yield 1% ROE 20.4% ส่วน SVI  แนะ “ซื้อ” เป้า 9.90บ.มาร์เก็ตแคป 1.68 หมื่นลบ.   P/Eปี 65 ที่ 12.30 เท่า P/BV ที่ 3 เท่า Div. Yield 2.9 % ROE 26.3 % ส่วน HANA แนะ “ถือ” เป้า 50บ.และ KCE แนะ “ถือ” เป้า 70 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp