เด็กแนว (เช้า) – AMANAH : กราฟแววจะขึ้นแรง (25/03/65)

819

>> AMANAH : กราฟแววจะขึ้นแรง

กิจกรรมทางเศรษฐกิจ  กลับมากระเตื้องขึ้น ตั้งแต่ Q464 หลังจากรัฐไม่มีการ lock down เพิ่ม  และสิ่งที่เกิดตามมาก็คือความต้องการใช้สินเชื่อบุคคลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อใช้ในการทำมาหากิน

 

 

AMANAH Q4 พลิกกลับมาขยายตัว

ธุรกิจเงินกู้ ของ AMANAH ให้แก่รายย่อย มีข้อได้เปรียบ เพราะธนาคารไม่ลงมาเล่น ดังนั้นสินเชื่อจำนำทะเบียน  รถแลกเงิน สินเชื่อบุคคลจึงเบ่งบานอย่างรวดเร็ว จนพอร์ทของบริษัททะลุ 3.2 พันลบ.  มีการเก็บหนี้ได้มากขึ้น  ปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้น และภาวะที่ดอกเบี้ยต่ำ ทำให้ได้ต้นทุนทางการเงินที่ถูกมากเช่นกัน

ปี 65  โบรกมองปีทองกลุ่มเช่าซื้อ

ผู้ประกอบการรายย่อย มีความต้องการเงินทุนอย่างมาก เพื่อกลับมาทำธุรกิจ ส่งผลให้คาดว่าสินเชื่อจะโตแรงและในช่วงแรกที่ดอกเบี้ยขยับขึ้น แต้ต้นทุนการเงินในระยะยาวของ AMANAH ยังต่ำ ทำให้กินส่วนต่างได้มากขึ้นไปอีก  และคาดว่ากำไรจะทุบสถิติเฉียด 350 ลบ.  เด็กแนวว่าราคาหุ้นที่ปรับลงมาแล้ว เป็นโอกาสสะสมรอบใหม่

กราฟครบสูตร 3 Divergence

กราฟ AMANAH  เคลื่อนไหว side way  และยกฐานสูงขึ้นช้าๆ  แต่ไม่ได้สร้าง high ที่สูงขึ้น  ขณะที่ Stochastic กลับยก high สูงขึ้นครบ 3 ครั้งเป็น Triple Divergence ซึ่งมักจะเกิดสัญญาณนี้ก่อนกราฟขึ้นแรง  โดยมีต้านที่ 6 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp