NCAP ฐานทุนแกร่งเร่งอัพพอร์ต ขยายสินเชื่อสองล้อสนั่น! (25/03/65)

520

มิติหุ้น– NCAP ความต้องการใช้สินเชื่อรถจักรยานยนต์พุ่งสูง เล็งใช้ช่องทางผู้ถือหุ้นใหญ่ COM7 ลุยขยายพอร์ต โบรกชี้พีอีต่ำ เคาะเป้า 17 บ.

บมจ.เน็คซ์ แคปปิตอล หรือ NCAP ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งรถใหม่และรถมือสอง โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า ปัจจุบันความต้องการใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยายนต์เร่งตัวสูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัด สำหรับ NCAP มี 24 สาขา กระจายอยู่ในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ทำให้พอร์ตสินเชื่อเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันที่ราว 5 พันลบ.

ใช้ช่องทางCOM7เข้าถึงลูกค้า

จุดแข็งสำคัญของ NCAP คือการมีผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง COM7 และ SYNEX ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องช่องทางขาย ที่จะเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าเดิม บวกกับที่ล่าสุดได้ทำการเพิ่มทุนจึงมีความพร้อมปล่อยสินเชื่อเพิ่ม ทำให้อนาคตของ NCAP เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้หากประเมินกำไรโตราว 30% ที่พีอี 25 เท่า ราคาไม่ควรจะต่ำกว่า 11 บ.

กูรูวางเป้าไกล17บาท

ด้าน บล.บัวหลวง ประเมินกำไรปี 65 คาดอยู่ที่ 405 ลบ. เติบโตสูง 39% จากปีก่อน จากกลยุทธ์ Next S-Curve ลุยขยายสินเชื่อ ณ จุดขาย ร่วมกับบริษัทแม่ COM7 อีกทั้งมีการแตกไลน์ธุรกิจไปยังสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า ขณะที่ PEG ยังต่ำที่ 0.9 เท่า เทียบคู่แข่งเฉลี่ยที่ 1.2 เท่า ยังถูกสำหรับหุ้น Growth stock ให้เป้าเชิงพื้นฐานที่  17 บ.

 

“เน้นปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ
รถมอไซด์-เครื่องใช้ไฟฟ้า”

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp