SNC ลูกค้าOEMไหลเข้าไม่หยุด หนุนกำไรปีนี้พุ่งนิวไฮ

437

SNC โดย บล.กรุงศรี ระบุว่า SNC เป็นผู้รับจ้างผลิตและประกอบ (OEM) เครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัย และผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ (Parts) สำหรับเครื่องปรับอากาศที่ใช้สำหรับยานพาหนะ และเครื่องทำความเย็น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจ OEM มีการเติบโตโดดเด่นจาก การย้ายฐานการผลิตของบริษัทมาที่ระยอง และอานิสงส์ของสงครามการค้าระหว่าง จีนและสหรัฐทำให้สัดส่วนรายได้ OEM เพิ่มขึ้น

โดยแนวโน้มการได้ลูกค้าใหม่ๆ ยังคงมีต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทมีการขยายกำลังการผลิตในธุรกิจ OEM เครื่องปรับอากาศจาก 2 ล้านยูนิตต่อปี เป็น 3 ล้านยูนิตต่อปีเพื่อ รองรับคำสั่งซื้อใหม่ๆในปีนี้และมีแผนขยายเพิ่มเป็น 4 ล้านยูนิตต่อปีในปี 66

สำหรับ Valuation ของ SNC ยังถูกมากเมื่อเทียบกับการเติบโตและมีโอกาสที่ตลาดจะปรับ P/E ขึ้น มองผลประกอบการเข้าสู่โหมดการเติบโต คาด 3Y CAGR ที่ 18% ต่อปี จากงาน OEM และแผนการขยายกำลังผลิต นอกจากนี้ยังมี Upside risk จาก (1) Economies of Scale จากการใช้กำลังการผลิตที่มากขึ้นและ (2) การนำหุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต คาดกำไรปี 65 ที่ 776 ลบ. เติบโต 22% และกำไรปี 66 เติบโตต่ออีก 19% จากช่้วงเดียวกันปีก่อน เป็น 928 ลบ. ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 24.5 บาทต่อหุ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp