เด็กแนว (บ่าย) QTC : บุกเครื่องชาร์จในบ้าน (28/03/65)

737

QTC : บุกเครื่องชาร์จในบ้าน

QTC เรารู้จักบริษัทนี้ในธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่  และยังคงคิดแบบนั้นมาตลอด แต่อันที่จริงแล้ว QTC มีการหันไปทำธุรกิจพลังงานทางเลือกนานแล้ว และมีพันธมิตรที่ร่วมทุนกันในหลายโครงการ  ซึ่งจุดเด่นของบริษัทนี้ก็คือการพลิกธุรกิจให้ทันต่อกระแส จะช่วยต่อยอดงานให้ก้าวหน้าไป

ใครเร็วก่อนก็ได้ก่อน  QTC ไม่ได้รอช้าแต่อย่างใดกับกระแส EV Charger  ซึ่งผู้บริหารจับมือกับ UAC ใช้บริษัท PPWE ทำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตั้งเป้าทั่วประเทศ   ซึ่งอาศัยความชำนาญทั้งโรงไฟฟ้า และหม้อแปลงของทั้งสองบริษัทผลักดันให้เกิดโครงการนี้ และยังไม่พอ  QTC ได้จับมือกับ กฟผ. เป็นผู้จำหน่าย และบริษัท Wall Box เครื่องชาร์จรถในบ้าน  ซึ่งอันนี้จะเป็นรายได้ก้อนโตมากๆ  …แจ่มจริง

งบปี 64  กำไรแม้จะชะลอตัวจากรายได้หม้อแปลง แต่ฐานกำไรก็ยังสูงถึง 127 ลบ.และจากนี้ไปรายได้จากการขายเครื่องชาร์จ รายได้จากส่วนแบ่งกำไรจะเข้ามาทุกทิศทุกทาง ขณะที่เป้ารายได้ปี 65 new high กว่า 1.2 พันลบ. ยังไม่นับ EV Charger   เป้าปี 65 ลุ้นแถว 8 บ.ที่ PE ราว 20 เท่า

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ QTC มีโครสร้างเป็น V-shape ในแนวขาขึ้น  โดย MACD เกิด Buy signal สนับสนุนการขึ้นนี้ มีแนวต้านสำคัญที่ 7.50 บาท  แนะนำซื้อเก็งกำไร

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp