เด็กแนว (บ่าย) – >>SVI : Q1 จะกำไรระเบิดกว่า 200 % 

995

>>SVI : Q1 จะกำไรระเบิดกว่า 200 % 

SVI เป็นผลิตและประกอบวงจร และผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์อย่างครบวงจร  นอกจากนี้ในระยะที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าซื้อกิจการบริษัท โทโอกุ ซึ่งมีความชำนาญการผลิตชิ้นส่วนสำคัญแบบซับซ้อน และใช้ในหลายอุตสาหกรรมเช่น รถยนต์ ทำให้ในระยะยาวบริษัทจะผลิตงานป้อนลูกค้าได้อย่างมาก

 

คาด Q165 SVI

จะประกาศกำไรพุ่งขึ้นกว่า 200%

โบรก  ประเมินว่าใน Q1 ที่จะถึงนี้ กำไรอาจก้าวกระโดดกว่า 200% เทียบ Q164 ทั้งนี้จะมาจากยอดขายที่พุ่งขึ้น เมื่อเทียบกับฐานกำไรในปีก่อนที่เผชิญโควิต   และผลดีจากการลดต้นทุนทำให้อัตรากำไรสูงขึ้นมาก     นอกจากนี้คาดว่าใน Q2 หลังจากสงครามเบาลง ราคาสินค้าจะปรับสูงขึ้นอีก ส่งผลดีต่อยอดขายเช่นกัน

จับตา  ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างรวดเร็ว จะส่งผลบวกต่อการส่งออกของกลุ่ม  และ Demand ที่เพิ่มขึ้นมากหลังจากธุรกิจยานยนต์กำลังเข้าสู่ high season  และคำสั่งซื้อทะลักเข้ามาในช่วงปลายสงครามยูเครน  โดยโบรกประเมินเบื้องต้นเป้าหมาย 9.40 บาท แต่เด็กแนวมองว่าอาจได้เห็น 2 หลักไม่ยากเลย  เพราะธุรกิจโดดเด่นมาก

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ SVI ม้วนตัวขึ้นเป็นกะทะหงายในระยะสั้น  และ Stoch, RSI ล้วนแล้วแต่ส่งสัญญาณเชิงบวก   ประเมินแนวต้านทดสอบต่อไปที่ 9.50 บาท แนะนำซื้อ

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp