THREL บอนด์ยิลด์ขยับพีครอบ3ปี ดันกำไรเดินหน้าบวกแรง (30/03/65)

226

มิติหุ้น – THREL รับผลบวกบอนด์ยิลด์เร่งตัวขึ้นแรงในรอบ 3 ปี หนุนผลตอบแทนจากตราสารหนี้ขยับขึ้น กูรูมองบวกจะทำให้กำไรปีนี้ตีกลับคืนไปยืนระดับ 250 ลบ.ได้

THREL โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า THREL ได้รับประโยชน์จากทิศทางของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยิลด์) ที่กลับมาปรับตัวสูงขึ้น โดยล่าสุดพุ่งทะลุระดับ 2.47% สูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี ซึ่งจะส่งผลบวกโดยตรงต่อหุ้นในกลุ่มธนาคารและประกันชีวิต ที่มีการเข้าไปลงทุนในตลาดตราสารหนี้ในสัดส่วนที่ค่อนข้างสูง ทำให้จะได้รับผลตอบแทนสูงขึ้น และจะผลักดันกำไรในไตรมาส 1/65 โตแบบไม่ธรรมดา

ตั้งสำรองลดลงดันกำไรพุ่ง

ทั้งนี้ THREL ทำกำไรดีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในปี 64 ที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ทำให้ต้องมีการตั้งสำรองค่อนข้างสูงราว 170 ลบ. ส่งผลให้กำไรลดลงเหลือเพียง 98 ลบ. แต่ในปี 65 นี้ คาดจะไม่มีการตั้งสำรองที่สูง และจะตีคืนกำไรกลับสู่ระดับที่มากกว่า 250 ลบ.ได้

ลุ้นฝ่าแนวต้าน 6 บาท

โดยในปีนี้ THREL เตรียมผุดโปรดักส์ใหม่เพิ่่อต่อยอดรายได้ และมีโอกาสจะได้เห็นการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อบุกตลาด CLMV เต็มตัว สำหรับราคาหุ้น THREL หากประเมินจากกำไรที่ 260 ลบ. จะคิดเป็น eps 0.43 บาท ให้พีอี 15 เท่า ราคาเป้าหมายไม่ควรน้อยกว่า 6.50 บาท ในเชิงกลยุทธ์ราคาหุ้นมีแนวต้านแรกที่ 5.75 และ 6 บ.

 

“จับตาแผนผนึกพันธมิตร

รุกขยายตลาด CLMV เต็มสูบ”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp