TH เด่นสะดุดตาเซียน ซื้อหนี้บิีกไซส์ดันงบแรง(31/03/65)

265

มิติหุ้นลุยซื้อหนี้ก่อนโตดันผลงานปี 65 แรง โบรกระบุปัจจัย AMC หนุนกูรูคาดกำไรปี 65 ทะลุ 350ลบ.

TH หรือ บมจ.ตงฮั้ว โฮลดิ้ง โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า TH ตั้งเป้าซื้อหนี้ได้ในระดับ 5-6 พันลบ.ตามเป้าที่วางไว้ โดยมีปัจจัยมาจากการเติบโตของธุรกิจบริหารจัดการหนี้เสีย (AMC) เพราะลูกหนี้ภายใต้มาตรการช่วยเหลือและปรับโครงสร้างหนี้ทยอยครบกำหนดได้รับความช่วยเหลือ และต้องกลับมาชำระค่างวดตามปกติส่งผลให้ลูกหนี้บางส่วนจะเริ่มตกชั้นเป็น NPL

ซื้อหนี้เข้าพอร์ตเพิ่ม 1 พันลบ.

 ขณะที่ล่าสุด TH ได้ซื้อหนี้เสียเพิ่มอีก 1 พันลบ. จากช่วงปีก่อนที่ซื้อหนี้ 3 พันลบ. และจากการเตรียมเงินสดและเงินลงทุนทำให้มีความพร้อมในการเข้าประมูลหนี้ก้อนใหม่ จะทำให้ ROE ของบริษัทเริ่มปรับตัวขึ้นจากระดับ 2-3% เป็น 7.7% ในปี 64

 

“กูรูคาดกำไรปี 65 โตแรง กว่า 350 ลบ.”

ด้านนักวิเคราะห์อีกแห่งประเมินว่า  ยังเชื่อมั่นในธุรกิจ TH ประมาณกำไรโตกว่า 350 ลบ. และพุ่งเฉียด 500 ลบ. ในปี 66  เกิดจากการบริหารหนี้  และการขายทรัพย์  อีกทั้งค่า PE กลุ่มนี้สูงมาก อย่าง JMT 67 เท่า  CHAYO 50 เท่า  ราคาเป้าหมาย TH  จึงถึงประเมินด้วยPE ที่สูงขึ้นเป็นเป้ากว่า 6.60 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้