COTTO ผนึกพันธมิตร ‘LHCG’ ตั้งบ.ร่วมทุนรุกกัมพูชา

281

มิติหุ้น-นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ หรือ COTTO เปิดเผยว่า บริษัทย่อย  “บ.โสสุโก้ เซรามิค”ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ “LHCG Construction Store Co., Ltd.” ในการจัดตั้ง “บริษัทร่วมทุน” เพื่อดำเนินธุรกิจการค้าส่งและการค้าปลีก สำหรับจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ และสินค้าที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดบันเตียเมียนเจยและเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพของตลาดและมีความต้องการกระเบื้องเซรามิกที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
โดย LHCG เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ตั้งแต่ปี 35 ในจังหวัดปอยเปตและเสียมราฐ มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจการค้าส่ง การขนส่งสินค้าภายในประเทศ การนำเข้า การกระจายสินค้าคงคลัง และช่องทางการขาย และเป็นหนึ่งในผู้แทนจำหน่ายสินค้าของ COTTO ในปัจจุบัน
บริษัทร่วมทุนที่จะจัดตั้งขึ้นมีทุนจดทะเบียน 550,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17.1 ล้านบาท โดยSSC และ LHCG จะถือหุ้นในสัดส่วน 60% และ 40% ตามลําดับ ทั้งนี SSC ได้นํากระแสเงินสดจากการดําเนินงานเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการดําเนินโครงการนี้และคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จในไตรมาส 2/65 และเริ่มดําเนินธุรกิจได้ภายในสินปี 65
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้