โบรกคาด Set Index ฟื้นตัว ในกรอบ 1,670-1,675 จุด แนะนำหุ้นกลุ่มเครื่องดื่ม-การท่องเที่ยว-โรงแรม

20

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บทวิเคราะห์ บล.ไอร่า ประเมินภาวะตลาดวันนี้ คาด “ฟื้นตัว” มองแนวรับที่บริเวณ 1,670 จุด และแนวต้านที่ 1,675 จุด เนื่องจาก FED มีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 50 BPS หนึ่งหรือสองครั้งในการประชุมถัดไปหากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง และปรับลดขนาดของงบดุล (QT) อย่างเร็วที่สุดเดือน พ.ค. จากงบดุลของ FED ที่อยู่ในระดับสูงเกือบ 9 ล้านล้านดอลลาร์ ไปในระดับหนึ่งแล้ว ดัชนีเมื่อคืนไม่ได้มีภาพของการดีดตัวแรง สะท้อนตลาดไม่ได้ตกใจกับแนวโน้มการปรับใช้นโยบายการเงินของ FED ที่ตึงตัวมากขึ้น
ในด้านของตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เริ่มเห็นภาพการอ่อนตัวลง หลังประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยมี Upside ในระยะสั้นที่จำกัด โดยคำนวณจากค่าเฉลี่ย 5 ปี สะท้อนภาพตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันอยู่ในมูลค่าตึงตัวในระดับหนึ่งแล้ว อีกทั้งยังอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวในการเข้าสู่ช่วงวันหยุดเทศกาล ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายมีโอกาสเบาบางลง ทำให้หุ้นขนาดใหญ่อาจเคลื่อนไหวแกว่งตัวในกรอบจำกัด
หุ้นแนะนำ : ในกลุ่มเครื่องดื่ม OSP , ICHI และ SAPPE และในกลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรมที่ปรับตัวขึ้นได้ต่อ ได้แก่ AOT , AWC , ERW , CENTEL และ MINT
ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp