SET Index คาดแกว่งแคบใกล้หยุดยาวช่วงเทศกาล ในกรอบ 1,675-1,695 จุด

71

 
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมิน SET Index วันนี้คาดทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,675-1,680 แนวต้าน 1,695 จุด ก่อนช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ และรายงานกำไร Q1/65 กลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทย คาด +QoQ, +YoY แนะนำซื้อกลุ่มปลอดภัย เช่น CPN, HMPRO, GULF, BCH/ กลุ่มท่องเที่ยว ERW, CENTEL
สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BLA คาดแนวโน้มผลประกอบการปี 65 จะได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายหนุนภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวช่วยสามารถขายประกันใหม่ได้ดีขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายจากการเคลมประกันสุขภาพและประกันชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 จะลดลงตามแนวโน้มผู้ป่วยที่อาการหนัก ขณะที่แนวโน้มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับตัวสูงขึ้น ทั้ง Bond Yield 5 ปี – 10 ปี ส่งผลดีต่อรายได้จากการลงทุน ประกอบกับทิศทางเงินเฟ้อของไทยที่เร่งตัวขึ้นมาก อาจทำให้มีโอกาสที่จะเห็น ธปท. ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ทั้งนี้ ตลาดคาดกำไรปี 65 เติบโตราว +8% YoY และโตต่อในปี 66 ที่ +30% YoY แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 48.25 บาท
ส่วนอีกตัวแนะนำ BCH คาดการดำเนินงานในปี 65 จะเป็นภาพของการหดตัวเมื่อเทียบกับปี 64 แต่อย่างไรก็ตามหากเทียบกับปี 63 จะเป็นภาพของการขยายตัวที่โดดเด่น จาก1.รายได้ COVID-19 บางส่วนจะยังคงมีผลต่อเนื่องแม้การจ่ายต่อหัวจะลดลง 2. จำนวนเตียงที่สูงขึ้นจากการเปิด ร.พ.ใหม่ปี 64 และ 3.รายได้ผู้ป่วยต่างชาติราว 12% ที่จะกลับมาหลังการเปิดประเทศ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp