แม็คโคร ยืนหนึ่งเรื่องราคา ผุดแคมเปญ “ราคาฝ่าวิกฤต เพื่อคนไทย”

167

มิติหุ้น   –  นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 และราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนสินค้าและค่าครองชีพของประชาชน โดยข้อมูลจากศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของคนไทยในปี 2565 นี้ พบว่า ประชาชนจะใช้จ่ายลดลงร้อยละ 45 เพราะกังวลเรื่องค่าครองชีพ ราคาสินค้า และราคาน้ำมันที่แพงขึ้น
“ในสภาวะของวิกฤตเศรษฐกิจที่คนไทยทั้งประเทศได้รับผลกระทบ แม็คโครไม่นิ่งนอนใจ จับมือกับพันธมิตรทางการค้า ขานรับนโยบายกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ตรึงราคาสินค้าจำเป็น พร้อมจัดแคมเปญพิเศษ ‘ราคาฝ่าวิกฤต เพื่อคนไทย’ กู้สถานการณ์ปัญหาค่าครองชีพ ด้วยการลดราคาสินค้า บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน รวมถึงลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ไปด้วยกัน” นางศิริพรกล่าว
สำหรับแคมเปญ “ราคาฝ่าวิกฤต เพื่อคนไทย” เป็นการนำสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต  อาทิ กลุ่มอาหารสด สินค้าบริโภคจำเป็น กลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ครบทุกหมวดหมู่ กว่า 300 รายการ จำหน่ายในราคาถูกหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกสัปดาห์  ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดภาระต้นทุน ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย และลดค่าครองชีพให้ผู้บริโภคในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มแคมเปญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13 – 30 เมษายน 2565 นี้
ทั้งนี้ แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ  ให้ความร่วมมือกระทรวงพาณิชย์ลดและตรึงราคาสินค้าจำเป็นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมสต็อกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นเทศกาลสำคัญ แม็คโครพร้อมเคียงข้างคนไทย ตลอดจนเป็นคู่คิดธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยในทุกสถานการณ์
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp