“บล.พาย” มองสัปดาห์นี้การเคลื่อนไหวจำกัด แต่แนะหุ้นได้ประโยชน์สงกรานต์ BJC-M

166

มิติหุ้น – บทวิเคราะห์จาก บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ “Pi” “พาย” มองว่า สัปดาห์นี้ประเมินการเคลื่อนไหวของดัชนีค่อนข้างจำกัดสืบเนื่องจากว่าตลาดหุ้นไทยจะเปิดทำการเพียง 2 วัน (จันทร์ , อังคาร) หลังจากนั้นจะเข้าสู่วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆในสัปดาห์นี้หลักๆแล้วจะไปรายงานในช่วงคืนวันอังคารตามเวลาประเทศไทย อาทิ ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐ Bloomberg คาดที่ 1.2%MoM ถัดมาจะเป็นดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐที่จะมีกำหนดรายงานในคืนวันพุธตามเวลาประเทศ Bloomberg คาดที่ 1.1%MoM และยอดค้าปลีกสหรัฐในวันพฤหัส Bloomberg คาดที่ 0.6%MoM ดังนั้นจะเห็นว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญจะรายงานช่วงที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการ อย่างไรก็ตามให้ระมัดระวังแรงขายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันอังคารเนื่องจากหลังวันอังคารเป็นต้นไปตัวเลขเศรษฐกิจที่รายงานออกมาจะค่อนข้างมีความสำคัญกับการลงทุนและเกี่ยวข้องโดยตรงกับภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งนักลงทุนบางส่วนอาจจะกังวลกับภาวะการลงทุนสัปดาห์หน้าจากการเร่งใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากกว่าเดิมของ FED ประเมินกรอบสัปดาห์นี้ 1677 – 1700 เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะให้ถือครองเงินสดจากระดับ Valuation ที่ค่อนข้างสูง ส่วนระยะสัปดาห์แนะหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเทศกาลสงกราต์ อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL) โรงแรม (AWC CENTEL ERW MINT) สนามบิน (AOT) เครื่องดื่ม (ICHI TACC) ศูนย์การค้า (CPN) ร้านอาหาร (M) โรงภาพยนตร์ (MAJOR)

BJC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 40 บาท) คาดผลประกอบการจะค่อยๆดีขึ้นในปี2022 จากจุดต่ำสุดในปี2021 หนุนจาก 1) ผลประกอบการ BigC ที่ดีขึ้น 2) ยอดขายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ฟื้นตัวที่แข็งแกร่งทั้งในไทยและเวียดนาม 3) รายได้ค่าเช่าฟื้นตัวจากการให้ส่วนลดค่าเช่าที่ลดลง

M (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 61 บาท) คาดว่า M จะรายงานกำไรสุทธิ 1Q22 ที่ 393 ล้านบาท (+343%YoY, -2%QoQ) หนุนจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในสามแบรนด์หลัก (MK, Yayoi และแหลมเจริญซีฟู้ด) หลังจากกลับมาให้บริการแบบรับประทานในร้าน พร้อมกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวตามอัตราการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp