EKH รับโชคโควิดโรคประจำถิ่น คาดลูกค้าจีนไหลเข้าเพิ่ม (18/04/65)

156


มิติหุ้น – EKH โบรกคาดงบ Q1/65 โควิดยังส่งผลดีต่อรายได้ต่อเนื่อง เชื่อหลังกลายเป็นโรคประจำถิ่น ชาวจีนจะทยอยเข้ารักษาศูนย์เฉพาะทางอีกเพียบ คงแนะนำ “ซื้อ” อัพเป้า 9 บาท

EKH หรือ บมจ.เอกชัยการแพทย์ โดยบทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้ม Q1/65 คาดการแพร่ระบาดของโควิดจะยังส่งผลดีต่อรายได้ของ ร.พ. จากมีผู้ป่วยเข้าใช้บริการและรับการรักษาเพิ่ม โดยมีอัตราการครองเตียงของผู้ป่วยในเดือน ม.ค.-ก.พ. ที่ 90% และเดือน มี.ค. มากกว่า 100% รวมทั้งยังมีการรับรู้รายได้จากการฉีดโมเดอร์นาอีก 1.5 หมื่นโดส
รับผลบวกโควิด-ลูกค้าจีนไหลเข้า
ทั้งนี้ หลังกระทรวงสาธารณสุขประกาศแผนให้โควิดกลายเป็นโรคประจำถิ่น ตั้งแต่ 1ก.ค.65 คาดหลังโควิดคลี่คลาย ร.พ.จะมีรายได้ 1.ในส่วนของผู้ป่วยโรคปกติ 2.ผู้ป่วย IVF ชาวจีนจะทยอยเข้ารักษาในศูนย์ผู้มีบุตรยากช่วงครึ่งปีหลัง 65 โดยมีคนไข้จองคิวแล้วกว่า 100 เคส และ 3. การเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ปรับเป้าขึ้นเป็น 9 บ.
“ลั่นงบโต 15%
รุกเปิดศูนย์ผู้สูงอายุ”

 
ด้านผู้บริหาร EKH  ตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากมีปัจจัยบวกจากโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้มีลูกค้าใช้บริการเพิ่ม  ขณะที่ผู้ป่วย OPD และผู้ป่วย IPD เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากบริการทางแพทย์รักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมทั้งมีแผนจะเปิดให้บริการ “โครงการเอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม” ดูแลผู้สูงอายุ ภายใน Q2/65 คาดจะช่วยสร้างรายได้เพิ่มประมาณ 70-80 ลบ./ปี
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp