WIIK ผนึกรายใหญ่จีน เสริมทัพดันงบโตกระโดด

340

มิติหุ้น-“นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิค หรือ WIIK ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อ HDPE เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 65 มีโอกาสเติบโตก้าวกระโดด ซึ่งตั้งเป้า “ธุรกิจท่อ HDPE” รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% จากปีก่อน เพราะบริษัทจะร่วมมือกับผู้ถือหุ้นใหญ่  Lesso (Thailand) Investment Limited (ถือหุ้น47.7516%) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ท่อใหม่ๆเช่น ท่อ PVC, ท่อ PPR และขยายไลน์ HDPE ที่มีผู้ผลิตน้อยรายและดีมานด์สูง

ลุยโปรเจ๊กต์รัฐเข้าพอร์ต

โดยในปี 65 บริษัทจะทยอยส่งมอบงานโครงการใหญ่ๆของภาครัฐบาล ซึ่งปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 888 ล้านบาท (งานท่อ HDPE ราว 686.78 ลบ.) รวมถึงเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่ๆทั้งรัฐบาลและเอกชน อาทิ โครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน งานวางท่อน้ำดิบ ท่อน้ำประปา ท่อร้อยสายโทรศัพท์ ท่อระบายน้ำ ท่อน้ำเสีย ถังบำบัดน้ำเสีย เป็นต้น
รวมถึงมีแผนขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น ได้แก่ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา สาธารณรัฐประชาชนลาว อินเดีย อินโดนีเซีย และเมียนมาร์  จากสิ้นปี 64 เพิ่งปิดดีลส่งมอบงานในฟิลิปปินส์

ฮุบงานจัดการน้ำ-งบนิวไฮ

ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” ที่ดำเนินงานผ่าน “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” จะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาโครงการใหม่ๆ และ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำดิบเขต EEC จากปัจจุบันมีโครงการรับจ้างผลิตน้ำที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 5-6 โครงการ (ปี 64 เพิ่งคว้าโครงการอ่างเก็บน้้ำคลองหลวงรัชชโลทร กปภ.สาขาบ้านบึง จ.ชลบุรี)
“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ปี 65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮใหม่  ภายหลังร่วมมือ LESSOขยายไลน์ท่อ HDPE ทำให้ปริมาณงานเพิ่มขึ้น และยังมีโอกาสคว้างานใหญ่ๆภาครัฐ ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊กแวลู แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 3.70 บาท
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้