เด็กแนว (เช้า) SEAOIL : กำไรยังโตระเบิดระเบ้อ (20/04/65)

753

>> SEAOIL : กำไรยังโตระเบิดระเบ้อ

หากนับ ที่ให้เก็บ SEAOIL ครั้งล่าสุดตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงตรงนี้น่าจะมีกำไรกันเกือบ 100% ในตอนนั้นไม่มีใครสนใจหุ้นตัวนี้เลย  โดยเด็กแนวผุดประเด็นธุรกิจสำรวจและขุดเจาะน้ำมันมาเป็นตัวเล่น
 
 
ปริมาณน้ำมันสำรองพุ่งแต่ 4.6 ล้านบาร์เรลแล้ว
SEAOIL  มีบริษัทลูกคือแพนโอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ ซึ่งทำธุรกิจขุดเจาะน้ำมันในเขตภาคกลาง และเมื่อสิ้นปี 64 มีปริมาณสำรองกว่า 4.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่ Q163 ยังมีน้อยมากเพราะเพิ่งเริ่มขุดเจาะชั้นหิน ดังนั้นเมื่อนับราคาน้ำมันตอนนี้ที่ 105 เหรียญ จะทำให้มูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเลยก็ว่าได้
ราคาน้ำมัน Q165/64 พุ่ง 160%
รายได้จากการขายน้ำมันปี 64 ทุบสถิติแตะ 1.1 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปี 63 ทั้งปริมาณและราคา และหากมอง Q165  เทียบ yoy ราคาน้ำมันสูงขึ้นราว 160% ประเมินได้ว่ากำไรที่จะประกาศออกมาน่าจะโตหลายเท่าตัว  ต่อให้ยอดขายคงที่ แต่ราคาน้ำมันพุ่งแบบนี้ กำไรก็ยังขยายตัวแรง  สมมุติแบบconservative กำไรทั้งปี 65 โตแค่ 15% คิด PE 15 เท่าเหมือน PTTEP ราคาหุ้นก็ควรจะเห็นเบาะๆ 6 บาทเข้าไปแล้ว
กราฟกำลังไปต่อ
กราฟ SEAOIL มีโครงสร้างระยะกลางเป็น W-shape มีแนวต้านแรกที่ 5 บาท และถัดไปที่ 7.50 บาท โดย MACD ดีดตัวเป็นสัญญาณเดินหน้าในระยะกลาง  จึงแนะนำให้ซื้อสะสม
 
 
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้