บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “ GLOBAL- KKP ”

50

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “ GLOBAL- KKP ”

GLOBAL

คาดกำไร 1Q65 ที่ 987 ล้านบาท (+33%QoQ, +2%YoY) เป็นระดับสูงสุดใหม่อีกครั้ง จากความต้องซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ดีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการปรับราคาสินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนเพิ่มขึ้นซึ่งคาดว่าจะทำให้ SSSG ยังคงแข็งแกร่งที่ 7%
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์  26.35 บาท
 

KKP

กำไรสุทธิ 1Q65 เติบโตดีกว่าคาด 28% แรงหนุนจากการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ และการตั้งสำรองที่ลดลง ตามคุณภาพสินทรัพย์ที่ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ผสานรายได้จากธุรกิจหลักทรัพย์ที่ได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่คาดจ่ายปันผลสูงในระดับ 5% ต่อปี เพิ่มความน่าสนใจทยอยสะสม
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์  80  บาท
 

INVESTMENT THEME

ท่องเที่ยวและการบริโภคยังเป็นความหวัง : ภาพรวมระยะสั้นของตลาดหุ้นไทยมีแรงพยุงกลับ จากความคาดหวังบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การเดินหน้าเปิดประเทศ และมาตรการผ่อนคลาย โดยแนะติดตาม 22 เม.ย.นี้ ที่จะหารือการยกเลิกตรวจ RT-PCR ทั้งหมด ซึ่งจะหนุนให้นักท่องเที่ยวมามากขึ้น ช่วยเพิ่มเม็ดเงินในการจับจ่ายในประเทศมากยิ่งขึ้น
IMF ลดคาด GDP โลก แต่ตลาดตอบรับไปแล้ว : รายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกล่าสุด จาก IMF พบว่ามีการปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปี 65 และ 66 ลงสู่ระดับ +3.6%YoY และ +3.6%YoY ตามลำดับ จากคาดการณ์เดิมที่ +4.4%YoY และ +3.8%YoY โดยปัจจัยกดดันมาจากสถานการณ์ความวุ่นวายระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อ โดยสำหรับการเติบโตของเศรษฐกิจไทยนั้น IMF คาดปีนี้ขยายตัว +3.3% และปีหน้าที่ +4.3% ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับคาดการณ์ของเราที่ +3.2% และ +3.8% ตามลำดับ
จับตาผลประกอบการบริษัทจดเบียน : เข้าสู่ช่วงการรายงานงบของบริษัทจดทะเบียนทั่วโลก ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อการลงทุนในช่วงนี้ โดยสำหรับไทย พบว่า การรายงานกำไรของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ออกมาแล้ว ทั้ง TISCO, KKP อยู่ในเกณฑ์ดี จากรายได้ดอกเบี้ยที่เติบโต และการตั้งสำรองที่ลดลง ซึ่งคาดจะเพิ่มจิตวิทยาบวกต่อการเก็งกำไรกลุ่มธนาคาร
 

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET ฟื้นตัว มีแรงซื้อมากในกลุ่มค้าปลีก และสื่อ โดย SET ปิดที่ 1,675.62 (+7.56 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 7.4 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 6.4 หมื่นล้านบาท)
โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นไทย 2,371 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 580 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Short Index Future  10,707 สัญญา)
 

EYES ON

20 เม.ย. ยอดขายบ้านมือสอง US, ดุลการค้า ยูโรโซน
21 เม.ย. ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US, ดัชนี CPI ยูโรโซน, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคยูโรโซน
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp