EKH ทุนใหญ่จ่อซื้อหุ้น เสริมทัพสร้างsynergy (21/04/65)

234


มิติหุ้น – EKH กระซิบกลุ่มทุนใหญ่ ร.พ. สนถือหุ้น หวังต่อยอดสร้าง Synergy ด้าน “ศูนย์ทำบุตรเทียม” ฟากโบรกคาดกำไร Q1/65 ยังแกร่ง เคาะเป้า 9.40 บ.
 EKH หรือ บมจ.เอกชัยการแพทย์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันคาดมีกระแสกลุ่มทุนใหญ่ด้านโรงพยาบาลในประเทศและเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ให้ความสนใจเข้าร่วมถือหุ้น เพื่อสร้างศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจ และเป็นการสร้าง Synergy ร่วมกัน เพราะ EKH มีความเชี่ยวด้านการรักษาเฉพาะทางด้าน “ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก” (IVF) ซึ่งคาดจะโดดเด่นมากขึ้นหลังเปิดประเทศ คาดจะเห็นความชัดเจนไม่นานนี้
“กำไร Q1 แกร่ง
ลูกค้าเงินสดเพิ่ม”

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ระบุ คาดกำไร Q1/65 ของ EKH แข็งแกร่ง +19.7% QoQ, +93.2% YoY แม้รายได้จะเติบโตไม่สูงนัก  QoQ แต่ได้อานิสงส์จาก Margin ที่ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยยะ จากโครงสร้างรายได้ที่เปลี่ยนไปเป็นกลุ่มลูกค้าเงินสดมากขึ้น
โค้งหลังไฮซีซัน – รุกธุรกิจต่อยอด
โดยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 65 ที่เป็นไฮซีซัน คาดกำไรทั้งปีไว้ที่ 168 ลบ. และมองว่า EKH เป็นหนึ่งในหุ้น Reopening Play ที่ได้ประโยชน์จากเทรนด์สังคมผู้สูงอายุ รวมถึงการเปิดประเทศโดยเฉพาะจีน มีโอกาสจะเห็นลูกค้า IVF ทยอยกลับเข้าใช้บริการต่อเนื่องถึงปี 66 และการเติบโตระยะยาวด้วยการลงทุนใหม่ๆ ดังนั้น คงราคาเป้าหมาย 9.40 บาท แนะนำ “ซื้อ”
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp