เด็กแนว (เช้า) LIT : ปีแห่งการเติบโต (21/04/65)

1075

>> LIT : ปีแห่งการเติบโต

น่าจะมีอะไรดีๆ สำหรับปี 65 เกี่ยวกับธุรกิจสินเชื่อ และเช่าซื้อของ LIT   หลังจากชะลอตัวในช่วงโควิต แต่บริษัทไม่ได้หยุดนิ่ง  สร้างเครือข่ายพอร์ท leasing ลูกค้ารายย่อย  จนมาถึงจุดที่อาจขยายตัวเร็ว
 
 
LIT ที่พึ่ง SME สำหรับเงินลงทุน
LIT  อยู่ในธุรกิจการปล่อยสินเชื่อสำหรับโครงการ   อุตสาหกรรมขนาดย่อม  โรงงาน โครงการพิเศษ  รวมถึงสินเชื่อคู่ค้าภาครัฐ  รัฐวิสาหกิจ หรือบริษัทขนาดใหญ่ และมีการรับซื้อหนี้เช่าซื้อทางการค้า   ว่าง่ายๆ คือบริษัทเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ประกอบการรายย่อยจาก 100,000 ถึง 100 ล้านบาท
PBV 1.1 เท่ายังต่ำในกลุ่ม Leasing
ตัวอย่างง่ายๆ หากผู้รับเหมางานทำงานเสร็จบางส่วนอาจต้องรอเบิกเงินจากหน่วยงานราชการซึ่งใช้เวลานาน ส่งผลกระทบต่อการหมุนเงิน ก็สามารถเอาใบงานนั้นมาขอสินเชื่อกับ LIT แทน และ LIT จะเป็นผู้รับโอนใบงานไปเบิกเงินจากภาครัฐแทน  นี่คือโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ ในปี 65 มีการปรับแผนธุรกิจเชิงรุก เข้าหาคนรุ่นใหม่มากขึ้น จึงคาดว่าโอกาสก้าวกระโดดมาถึงแล้ว   ถ้าประเมินมูลค่า ที่ PBV 1.5 เท่า  ควรจะเห็นเป้า  3.20 บาท ขนาดนั้นเลย
กราฟไต่ขึ้นปิด Gap
กราฟ LIT มีสัญญาณซื้อทางเทคนิคทั้งในแท่งเทียนและ RSI โดยคาดว่าจะขึ้นปิด gap ที่ 2.60 และ 2.90 บาทได้    แนะนำซื้อสะสม
 
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้