บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “BDMS – KBANK”

90

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “BDMS – KBANK”

 
วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น ในกรอบแนวรับ 1,670 จุด และแนวต้าน 1,690 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรขยายตัว โดย ATO Picks วันนี้ แนะนำ “BDMS, KBANK”
 

BDMS

คาดกำไรหลัก 1Q65 จะเพิ่มขึ้น 11% QoQ และ 119% YoY เป็น 2.9 พัน ลบ. หนุนโดยรายได้จากโควิดที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.6 พัน ลบ. หรือประมาณ 16% ของรายได้ทั้งหมดในไตรมาสนี้ ผสานการเตรียมเปิดประเทศมากขึ้นในช่วงถัดไป คาดจะหนุนรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติปรับเพิ่มมากขึ้น
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์  28 บาท
 

KBANK

รายงานกำไร 1Q65 ที่ระดับ 11,210 ล้านบาท ดีกว่าคาด 7% แรงหนุนจากรายได้ดอกเบี้ยขยายตัวขึ้น ในขณะที่การกันสำรอง และ NPL ทรงตัว QoQ ผสานกับ Valuation ที่เทรดเพียง PBV 0.74 เท่า และ PE ที่ 9 เท่า ซึ่งอยู่ในระดับที่ไม่แพง รวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ จะเป็นปัจจัยหนุนความน่าสนใจสะสมมากขึ้น
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์  185  บาท
 

INVESTMENT THEME

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯเริ่มย่อตัว : ถ้อยแถลงของประธานFED หลายท่านที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในสัปดาห์นี้ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯแบบค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้น ทำให้ตลาดเริ่มผ่อนคลายต่อประเด็นการดำเนินนโยบายของ FED มากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่เริ่มมีจังหวะย่อตัวลง หลังเข้าใกล้ระดับ 3% และเป็นตัวบ่งชี้ว่าระดับดังกล่าวเพิ่มแรงดูดต่อผู้จัดการกองทุนตราสารหนี้เข้ามาซื้อพันธบัตร (ล็อค Yield ในระดับสูง) ซึ่งอาจทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลมีจังหวะปรับฐานลง ดังนั้นในทางกลับกัน ก็จะเป็นแรงบวกต่อการผ่อนคลายประเด็นเงินเฟ้อในช่วงสั้น หนุนตลาดสินทรัพย์อาจมีแรงเก็งกำไรมากยิ่งขึ้น
รอนโยบายผ่อนคลายหนุนเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว : ความคาดหวังเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวและบริโภค จากโอกาสในการดำเนินนโยบายผ่อนคลายต่าง ๆ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด โดยวันศุกร์นี้ ทาง ศบค. ชุดใหม่ คาดจะมีการนำเสนอการยกเลิกตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยที่เดินทางเข้ามาตั้งแต่ 1 พ.ค. ถือเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางเข้าไทยมากยิ่งขึ้น
 

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET แกว่งแคบในแดนบวก แรงหนุนจากความคาดหวังเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว โดย SET ปิดที่ 1,680.35 (+4.73 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.9 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 7.4 หมื่นล้านบาท)
โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นไทย 1,035 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 1,239 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Short Index Future
 

EYES ON

21 เม.ย. ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US, ดัชนี CPI ยูโรโซน, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคยูโรโซน
22 เม.ย. ยอดส่งออกไทย, ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการ US และยูโรโซน
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp