EKH ปฏิเสธข่าวลือในการถูกทำคำเสนอซื้อโยรกมองอย่างไร?

684

มิติหุ้น- บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) โดยบล.กสิกรไทย คงคำแนะนำ “ถือ” ด้วยราคาเป้าหมายปี 65 ที่ 7.6 บาท RAM สนใจจะถือหุ้นใน EKH แต่ไม่มีแผนการเข้าซื้อกิจการ
หาก RAM เป็นพันธมิตรกับ EKH จริง EKH น่าจะได้รับประโยชน์จากการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์และยาที่ถูกลง ได้แบ่งปันความรู้การรักษาและการบริหาร และลดการแข่งขัน
ยังไม่ชัดเจนว่า RAM จะถือหุ้นเท่าไร และผลกระทบจาก Dilution effect หาก EKH เลือกจะเพิ่มทุนใหม่ (PP) ซึ่งจะส่งผลต่อกำไรต่อหุ้นและการประเมินมูลค่าหุ้น
 
ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ถือ” EKH  หาก RAM ถือหุ้นใน EKH จริง เราเห็นว่า EKH น่าจะได้รับประโยชน์จากการประหยัดต้นทุน แต่ผลกระทบต่อการประเมินมูลค่าหุ้นยังไม่ชัดเจน เราคาดว่า EKH จะรายงานผลประกอบการที่ดีในไตรมาส 1/65 แต่จะตามมาด้วยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่ลดลง แรงกดดันจากการเปิดโรงพยาบาลใหม่ในช่วงกลางปี 65 และการคาดหวังการเปิดประเทศของจีนในช่วงครึ่งหลังของปี
ความเสี่ยงขาขึ้นได้แก่ การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ การฟื้นตัวของจำนวนผู้ป่วยชาวจีนที่มาใช้บริการ IVF เร็วกว่าคาด และการลงทุนใหม่ ส่วนความเสี่ยงขาลง คือ การอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศล่าช้ากว่าประมาณการของเราในครึ่งหลังของปี 65
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp