ส่องหุ้นอานิสงส์ ‘บาทอ่อน’

2916

 

มิติหุ้น-ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (25-29 เม.ย.65) มีโอกาสผันผวนต่อเนื่อง ซึ่งนักลงทุนต้องติดตามสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ดีกลยุทธ์การลงทุนในช่วงสัปดาห์หน้าต่อเนื่องถึงไตรมาส 2/65 โฟกัสไปที่ “กลุ่มส่งออก” เพราะนอกจากจะขยายตัวได้ดีแล้ว ยังได้รับประโยชน์จาก “เงินบาทอ่อนค่า” อีกด้วย
โดยจากการเข้าสำรวจทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พบว่าค่าเงินบาทช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.65 เป็นช่วงที่เงินบาทอ่อนค่าเร็วและแรง ต่อเนื่องถึงวานนี้ (22 เม.ย. 65) ค่าเงินบาทอ่อนค่าสูงสุดในรอบ 4 เดือน แตะที่ระดับ 33.93 บาทต่อดอลลาร์

หุ้นอานิสงส์ส่งออกฟื้น-บาทอ่อน
ดังนั้นหุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากการส่งออกเติบโต และ เงินบาทอ่อนค่า คือ กลุ่มส่งออก เช่น กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์และชิ้นส่วน ขนส่ง อาหาร เครื่องดื่ม เพราะจะได้ประโยชน์จากการแปลงรายได้จากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นสกุลเงินบาท สังเกตได้จากธุรกิจเหล่านี้จะมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
 
อาทิ APURE ,XO, SONIC, JWD, WICE, III, PACO, AH, SMPC, EPG, MEGA, SAT, KCE, HANA, ASIN, NYT, SAPPE เป็นต้น ซึ่งคาดว่าผลงานไตรมาส 1และ2/65 จะเติบโตได้ค่อนข้างดี

ASIN หุ้นดาวเด่น

“บล.กสิกรไทย หรือ KS” ประเมินว่า ค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยยังมีปัจจัยหนุนจากดอกเบี้ยสหรัฐที่เป็นขาขึ้น และ ธปท.คาดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย สำหรับหุ้นแนะนำเลือก “ASIAN” เพราะจะได้รับประโยชน์เงินบาทที่อ่อนค่า
โดยคาดไตรมาส 1/65 กำไรสุทธิที่ 254 ล้านบาท  คาดอุปทานอาหารทะเลแช่แข็งและอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นกำลังการผลิตอาหารทะเลแช่แข็งเพิ่มขึ้น ,ยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงได้แรงหนุนจากการเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ 6 พันตัน/ปี  ยอดขายอาหารแช่แข็งและอาหารสัตว์น่าจะฟื้นจากฤดูกาลที่ดีขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 23.70บาท
ด้าน “บล.เคทีบีเอสที” แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 21 บาท คาดปี 65-66 กำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 1,105 ล้านบาท เติบโต6%  และ1,223 ล้านบาท เติบโต 11% จากปีก่อน จากสมมตฐาน 1.รายได้อยู่ที่ 10,476 ล้านบาท (+10.4%) และ11,549 (+10.2%) เติบโตหลักๆมาจากธุรกิจ Pet food

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้