APURE อัพผลิตรับดีมานด์พุ่ง ผลงานแกร่งลุ้นทำนิวไฮ (26/04/65)

658


มิติหุ้น – APURE เฮ! ดีมานด์ข้าวโพดหวานพุ่งแรง สหรัฐฯ ป้อนคำสั่งซื้อเพียบ ลุยเดินหน้าเพิ่มซัพพลายรองรับออเดอร์ใหม่ กูรูคงคำแนะนำ “ซื้อ” 
APURE หรือ บมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจปัจจุบันมีปริมาณความต้องการข้าวโพดหวานเข้ามาเป็นจำนวนมาก อาทิ จากสหรัฐฯ หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว โดยบริษัทมีการปรับราคาขายขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันพยายามเพิ่มซัพพลายการผลิตเพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ๆ
ลุ้นกำไรนิวไฮ -ดีมานด์พุ่งสูง
บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส คาดกำไรทำนิวไฮต่อเนื่องในปี 65- 66 หนุนโดย demand ที่ยังอยู่ในระดับสูง การผลิตที่สูงขึ้น เงินบาทต่อดอลล่าร์สหรัฐที่คาดว่าจะอ่อนตัว และอัตรากำไรขั้นต้นที่จะคงอยู่ในระดับที่สูง ทำให้คาดว่ากำไรปกติของบริษัทจะโตต่อเนื่องสู่จุดสูงสุดใหม่ เฉลี่ยราว 15.7% มาอยู่ที่ 354 ล้านบาท ในปี 65 และปี 66 ที่ 418 ล้านบาท
ฐานะการเงินแกร่ง
กูรูเคาะเป้า 7.10 บ.”

ทั้งนี้ ประเมิน APURE มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีสัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุน (net gearingratio) อยู่ในสถานะ net cash นอกจากนี้คาดว่าผลประกอบการจะยังดีขึ้นต่อเนื่อง และอัตราเงินปันผลตอบแทนยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ที่2%-3% ในปี 65-66  จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.10 บาท
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp