SET Index เช้านี้คาดอ่อนตัวแนวรับ 1,670 – 1,680 จุด กังวล FED เร่งขึ้นดอกเบี้ย

58

 
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์ บล. กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,670 – 1,680 จุด จากแรงกดดันคาดการณ์ FED จะ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมเดือนพ.ค.และมิ.ย. เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ระดับสูง ส่งผลให้ US bond yield 10 ปีและ VIX Index พุ่งขึ้นซึ่งเป็นลบต่อ ภาวะการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นดักงบ Q1/65 และหุ้นที่มีข่าวบวก เฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวได้
หุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ ASAIN คาดได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าล่าสุด งบ Q1/65 ยังโตดี yoy จากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ปลายปีเตรียม IPO บริษัทลูกในธุรกิจ อาหารสัตว์เลี้ยง (AAI) เข้าตลาดฯ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 23 บาท
ส่วนอีกตัวได้แก่หุ้น BH คาดได้ประโยชน์ โดยตรงจากมาตรการเปิดประเทศ แนวโน้มกำไรโตดีต่อเนื่องจากการฟื้นตัว ของผู้ป่วยในและต่างประเทศ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 197 บาท
ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp