SCBB จะกลายร่าง 27เม.ย.นี้ จัดกระบวนทัพยานแม่

328

มิติหุ้น- บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCBB) โดย บล.กสิกรไทย คาดว่า SCB จะประกาศแผนกลยุทธ์สำหรับ SCBX อีกครั้งใน ช่วงกลางปี 2565 และแนวทางการบริหารว่ากลุ่มธุรกิจจะแบ่ง เป็น 3 ส่วน คือ ธุรกิจการธนาคาร ซึ่งเป็น cash cow และอีก 2 ธุรกิจเติบโต ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการเงิน และธุรกิจเทคโนโลยีและ สินทรัพย์ดิจิทัล
 
เราคาดว่าจะเห็นค่าใช้จ่ายล่วงหน้าที่เกี่ยวกับการปรับโครงสร้าง ไปเป็น SCBX เช่น การสรรหาทีมผู้บริหารใหม่ ทีมงานใหม่เพื่อ จัดตั้งธุรกิจใหม่ และค่าใช้จ่ายส่วน back-office ในครึ่งปีหลัง ซึ่งอาจกระตุ้นต้นทุน/รายได้เล็กน้อยในครึ่งหลังของปีนี้ อย่างไร ก็ตาม ผู้บริหารกำลังพยายามลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานใน ธุรกิจแบบดั้งเดิม เพื่อค่าใช้จ่ายใหม่จากธุรกิจที่กำลังเติบโต
 
SCBB จะออกจากตลาดหุ้นในวันที่ 27 เม.ยและ SCB (SCBX) จะกลับมาจดทะเบียนอีกครั้งในวันเดียวกันและจะไม่มีส่วนลดสภาพ กล่องจากราคาหุ้นปัจจุบันของ SCBB
 
นอกจากนี้ SCB ตั้งเป้า 15% ของสินเชื่อทั้งหมดให้อยู่ภายใต้การปรับโครงสร้าง หนี้เชิงลึกตามมาตรการของ ธปท.สําหรับลูกค้าในอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวเป็นหลักจึงแนะนำ “ซืัอ” เป้า 149 บ./หุ้น พร้อมคาดกำไรปี 65 แตะ40,847 ลย. Dividend yield สูงที่ 6.31%
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp