TCC บุ๊กแบ็คล็อกเต็มมือ หนุนงบQ1แรงได้ใจ (05/05/65)

662

มิติหุ้น – TCC แย้มผลงานไตรมาส 1/65 โตฉลุย! หลังบุ๊ก Backlog เต็มมือ แถมขานรับราคาถ่านหินพุ่ง และความต้องการยังล้นทะลัก พร้อมรุกตลาดตปท. มั่นใจทั้งปี 65 กำไรนิวไฮ เป้า 2 บาท

 TCC หรือ บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 1/65 มีโอกาสเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบ YoY ที่ขาดทุนสุทธิ 1.66 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/65 จะเติบโตโดดเด่นมาก เพราะบริษัทมี Backlog ที่จะรับรู้ในเดือน เม.ย.สูงมาก ประกอบความต้องการถ่านหินก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โกยลูกค้าใหม่เข้าพอร์ต

รวมถึง TCC ยังได้รับอานิสงส์ “ราคาถ่านหิน” ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น พร้อมไปกับทำการตลาดในไทยจึงมั่นใจว่าจะได้ฐานลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาเป็นจำนวนมาก  ทั้งอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ผลิตกระดาษ อาหาร เป็นต้น

ส่วน “ธุรกิจตลาดค้าส่งสินค้าเกษตร” ยังเติบโตได้ดี  และ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเดินหน้าธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตฯแล้ว อย่าง “ธุรกิจบริหารสินทรัพย์” ดังนั้นทั้งปี 65 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

ลุ้นกำไรQ1/65นิวไฮ

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”  เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TCC คาดไตรมาส 1/65 กำไรสุทธิจะเติบโตก้าวกระโดด จากความต้องการถ่านหินเพิ่มขึ้น ประกอบ TCC มีแผนเดินหน้าธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ดังนั้นทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

ชี้ธุรกิจถ่านหินบูม

กำไรนิวไฮ-เป้า2บ.

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp