MAKRO มั่นใจกลุ่มซีอีโอลาออกไม่กระทบแผนธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

930

มิติหุ้น-บล.กสิกรไทย ระบุว่า ซีอีโอของ MAKRO ยืนยันถึงการดำเนินงานที่ราบรื่น หลังจากการลาออกของซีอีโอกลุ่มค้าส่งที่ร่วมงานกับ MAKRO มาตั้งแต่ปี 2538

พร้อมคงแผนการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมกับกล่าวถึงความเป็นไปได้ของการควบรวมกิจการในอนาคตโดยเน้นธุรกิจออนไลน์

บรรยากาศเชิงลบในระยะสั้นน่าจะสร้างโอกาสในการสะสมหุ้น เนื่องจากเราคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะมีข้อตกลงซื้อกิจการขนาดใหญ่ในเร็ว ๆ นี้

ด้านฝ่ายวิจัยระบุว่า ไม่มีข้อกังวลต่อธุรกิจภายในประเทศของ MAKRO แต่กังวลต่อการดำเนินงานและการขยายธุรกิจในต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทฯ ยังคงขาดทุน ขณะที่ “คุณสุชาดา” มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่การขยายตัวจะล่าช้าไปบ้าง แต่ก็ไม่น่าจะมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวม

จึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่งของ MAKRO ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565-2566 โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจค้าปลีก (Lotus’s) และโอกาสการผนึกกำลังจากการเข้าซื้อกิจการของ Lotus’s หากไม่มีคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับ M&A เรายังคงประมาณการกำไรปี 2565-66 ไว้ที่ 9.3 พันลบ. และ 1.53 หมื่นลบ. ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 49 บ.

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp