CWT บอร์ดไฟเขียวทุ่ม150ล. รุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

183

 

มิติหุ้น-นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการ และ  ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป  หรือ CWT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ “บ.ชัยวัฒนา กรีน แมนเนจเม้นท์ หรือ cwtGM” ซึ่งเป็นบริษัท ในกลุ่มของบริษัท เข้าลงทุน “ซื้อเครื่องขุด Cryptocurrency” จำนวน 300 เครื่อง  มูลค่า 150 ล้านบาท  จากคู่ค้าที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างเครื่องขุดและงานซ่อมบำรุงรักษาได้แบบครบวงจร

โดยคณะกรรมการบริษัทได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารดำเนินการคัดเลือกคู่ค้าที่มีความเหมาะสม ซึ่งทางcwtGM คาดว่าจะทำรายการแล้วเสร็จภายในปี 2565 นี้ โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท  สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจากการลงทุนในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการเป็นไปตามแผนการลงทุนของบริษัทที่ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับ อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ในด้านของการขุดเหมือง Cryptocurrency

โดยเหมืองขุด Cryptocurrency ของบริษัทจะเป็น Green Cryptocurrency Mine ด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน จากกำลังการผลิตส่วนเกินจากโรงงานไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถเสริมสร้างประโยชน์ร่วมกัน (Synergy) ต่อยอดจาก “ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน” ที่มีอยู่เดิมของบริษัทได้ ในด้านของต้นทุนและการต่อยอดรายได้ในอนาคต

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp