“AIRA” ตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ จับมือพันธมิตรต่างประเทศตั้ง Token REIT ชูจุดแข็งสภาพคล่องสูงถึง 2,000 ลบ.

42

มิติหุ้น-บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (“AIRA”) เดินหน้ายุทธ์ศาสตร์สร้างการเติบโตออย่างยั่งยืน ลุยขยายธุรกิจ ภายใต้นโยบายการลงทุนของ Holding Company ล่าสุด เตรียมลงทุน Digital Asset ภายใต้การร่วมมือกับ“Kenedix  Asia Private Limited ” บริษัทบริหารสินทรัพย์และจัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญในการทำ Token REIT  ด้าน CEO “นลินี งามเศรษฐมาศ” ระบุ หากเศรษฐกิจฟื้นตัวพร้อมลงทุนได้ทันที พร้อมประกาศตอกย้ำศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงินโดยมีวงเงินในการเสริมสภาพคล่องในอนาคตกว่า 2,000 ล้านบาท

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ “AIRA” เปิดเผยถึงยุทธ์ศาสตร์เพื่อสร้างการเติบโตของ “ ไอร่า กรุ๊ป” ว่า บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นขยาย ธุรกิจตามนโยบายที่วางไว้ภายใต้การลงทุนของ Holding Company ซึ่งประกอบธุรกิจการเงินและธุรกิจ ที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ โดยเฉพาะการลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคต เช่น Digital Asset  โดยปัจจุบันบริษัทฯได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ ได้แก่ Kenedix  Asia Private Limited บริษัทบริหารสินทรัพย์และจัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและดำเนินการจัดตั้ง Token REIT  และ Real Estate Tokenization ทางด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ

“บริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่า ภาพรวมเศรษฐกิจจะค่อยๆมีการฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งในบริษัทฐานะเอกชนที่มีนโยายด้านการลงทุนก็มีความพร้อม และสภาพคล่องเพียงพอที่จะรองรับการขยายธุรกิจ และเป็นที่ยอมรับในวงการด้านเงิน โดยบริษัทฯยังมีวงเงินในการเสริมสภาพคล่องในอนาคตกว่า 2,000 ล้านบาท”

  พร้อมทั้งยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน  ไอร่า แคปปิตอล  มีบริษัทย่อย 10 บริษัท บริษัทร่วม 2 บริษัท แยกตามกลุมธุรกิจ 4 กลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจการเงิน  กลุ่มธุรกิจที่ปรึกษา กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจของบริษัทร่วม ซึ่งแต่ละบริษัทก็สามารถขับเคลื่อนธุรกิจตามแผนที่วางไว้  ส่งผลให้ภาพรวมของ ไอร่า กรุ๊ป” มีผลการดำเนินงานรวมของบริษัทและบริษัทย่อย ในช่วงปี2564 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,160 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 จากปีที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิ 117 ล้านบาท

ขณะที่งบการเงินเฉพาะกิจการ บริษัทมีรายได้ 138 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 73 ล้านบาท นอกจากนี้ รับรู้รายได้จากส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุน 30% หรือประมาณ 90 ล้านบาท จากบริษัท ไอร่าแอนด์ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคล  โดยปี 2564 มีรายได้รวม จำนวน 1,665 ล้านบาท และสามารถพลิกเป็นกำไรได้ถึง 302 ล้านบาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp