ธนาคารกรุงเทพ ร่วมมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 22 ต่อยอด “ความมั่งคั่ง” ยุค Post COVID ต้องดีทั้งสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม-การเงิน พร้อมเปิดตัว ‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล’ ดึง ‘กลัฟ-คณาวุฒิ’ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่

207

มิติหุ้น   –   นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพได้เข้าร่วมงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 22 หรือ Money Expo 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12–15 พฤษภาคม 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยธนาคารกรุงเทพในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” พร้อมเดินเคียงข้างในการสร้างความมั่งคั่งในแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกคน เพราะทุกคนล้วนต้องออกแบบเส้นทางชีวิต การสร้างความมั่งคั่งเพื่อชีวิตที่มั่นคงก็ต้องออกแบบและวางแผนเช่นกัน จึงเป็นที่มาของแนวคิดในปีนี้ “Design Your Wealth for Well-being ซึ่งธนาคารมีความตั้งใจที่จะเคียงข้างไปกับทุกคนเพื่อก้าวไปสู่ความมั่งคั่ง และการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกด้าน หรือ      Well-being ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักของผู้จัดงาน Money Expo 2022 คือ Wealth to Wellness ที่นำเสนอความมั่งคั่งในรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง

 

พร้อมกันนี้ ในส่วนของการออกแบบบูธยังสนับสนุนแนวคิดการก้าวไปสู่อนาคตอย่างยั่งยืนหรือ Sustainability เพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ ด้วยการลดใช้วัสดุสิ้นเปลือง ทางธนาคารจึงมีแนวคิดในการลดการใช้โครงสร้างแบบ Single use หรือใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง และมุ่งสู่ Zero Waste หรือการไม่สร้างขยะ จึงได้นำโครงสร้างเหล็กและวัสดุที่มีอยู่ มาดีไซน์และประยุกต์ใช้ โดยการจัดวางองค์ประกอบใหม่และเติมเต็มภาพลักษณ์ความเป็นธนาคารชั้นนำทางด้านการเงินให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอกราฟฟิคที่ไอคอนแบบทันสมัยที่นิยมกันใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะอยู่ตามจุดสำคัญต่างๆ เพื่อสื่อสารถึงแต่ละเนื้อหาของบูธและอัตลักษณ์ของธนาคารได้อย่างชัดเจน สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินในยุคดิจิทั

 

นายทวีลาภ กล่าวต่อว่า ในปีนี้ธนาคารได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่รองรับการเข้าถึงได้ทั้งแบบ ออนไลน์ และออฟไลน์ ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุค Post COVID โดยเฉพาะไฮไลท์สำคัญ การเปิดตัวบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล ช้อปปลอดภัย กับบัตรที่คุณคอนโทรลได้ พร้อมเผยโฉมพรีเซ็นเตอร์ กลัฟคณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ นักแสดงดาวรุ่งมาแรงเป็นครั้งแรกภายในงาน ซึ่งความพิเศษของ ‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล สามารถสมัครเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง และสำหรับลูกค้าที่สมัครจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 2,300 บาท

 

สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์บริการด้านสินเชื่อ ธนาคารมีข้อเสนอพิเศษจากกลุ่ม Green Loan เช่น สินเชื่อบัวหลวงพูนผล คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MRR-0.75% ต่อปี สำหรับการกู้เงินเพื่อต่อเติม/ตกแต่ง/ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแบบรักษ์โลก (Green Financing) ใช้เทคโนโลยี/นวัตกรรมพลังงานสะอาด หรือพลังงานทดแทน เช่น การติดตั้งหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์กังหันลม หรือการออกแบบ Universal Design เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งคนพิการ เด็ก หรือผู้สูงอายุ เช่น การก่อสร้างทางลาด การออกแบบความกว้างของทางเดินหรือทางเดินเข้า รวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ สินเชื่อบัวหลวงกรีน สำหรับเอสเอ็มอีที่ต้องการลงทุนในธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ หรือมลภาวะต่าง ๆ และนำวัสดุใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ โดยการ Reuse, Recycle ธนาคารจะให้ข้อเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ ตลอดระยะสัญญา

 

ด้านผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่งคั่งที่ลูกค้าสามารถออกแบบเองได้ตามความต้องการ โดยมุ่งเน้นการให้คำแนะนำรวมถึงการวางแผนทางการเงินอย่างมืออาชีพ นำเสนอกองทุน SSF ใหม่ กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลอินโนเวชั่นและเทคโนโลยีเพื่อการออม (B-INNOTECHSSF) และ กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นเอเชียเพื่อการออม (B-ASIASSF) รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางด้านประกันชีวิต บี ทูเกตเทอร์ เฮลธ์ แฮปปี้ และบี ทูเกตเทอร์ แคร์ ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติความต้องการ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ยังคงเป็นหนึ่งจุดเด่นที่ธนาคารเตรียมมานำเสนอภายในงาน พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่อัปเดตเพิ่มขึ้น และโปรโมชั่นสุดคุ้ม เช่น

  • ฟีเจอร์ใหม่ โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ตอบสนองการทำธุรกรรมได้ดีขึ้น เช่น บริการ dStatement บริการรับ-ส่งข้อมูลรายการเคลื่อนไหวบัญชีเงินฝากระหว่างธนาคารแบบดิจิทัล และบริการโอนเงินไปต่างประเทศ โอนเงินอย่างปลอดภัยไปยัง 124 ประเทศทั่วโลก 17 สกุลเงิน
  • บัญชีเงินฝาก e–Savings สะดวกทุกเรื่องออม โอน จ่าย ลงทุน เพียงเปิดบัญชีเงินฝาก e–Savings และยืนยันตัวตนด้วย Mobile ID ภายในงาน รับ กระเป๋าผ้า Be Cool 1 ใบ มูลค่า 129 บาท
  • บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับสิทธิพิเศษมากมายจากเครือข่ายร้านค้า พิเศษ สมัครบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ รับของสมนาคุณพิเศษ
  • ประกันชีวิต บี ทูเกตเทอร์ ที่ร่วมรายการ รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ ทั้งแบ่งชำระ 0% นาน 10 เดือน (ค่าเบี้ยขั้นต่ำ 10,000 บาท/เซลล์สลิป) พร้อมรับเงินคืนเข้าบัญชีเงินฝาก (กรมธรรม์อนุมัติภายในวันที่ 31 ก.ค. 65)
  • ประกันภัยสัญญาเพิ่มเติม AIA Health Happy จาก AIA / ประกันภัยโควิด คอมพลีท ประกันภัย 3 โรคกวนใจพลัส หรือประกันชีวิต Gain 1st  จากกรุงเทพประกันชีวิต / ประกันวินาศภัย PA 1st จากกรุงเทพประกันภัย
  • กองทุนรวม นำเสนอกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) การลงทุนระยะยาว พร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี จาก บลจ.บัวหลวง และบลจ.บางกอกแคปปิตอล
  • บริการแนะนำเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ จาก บมจ. หลักทรัพย์ บัวหลวง รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ เมื่อสมัครเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ หลักทรัพย์บัวหลวง ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือสาขาธนาคาร

พิเศษ สมัครผลิตภัณฑ์ธนาคารภายในงาน รับสเปรย์แอลกอฮอล์ 1 ชิ้น มูลค่า 59 บาท และรับเพิ่ม Shopping Bag 1 ใบ มูลค่า 199 บาท เมื่อสมัครผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Be1st Digital / ประกันชีวิตและประกันวินาศภัย / สินเชื่อบัวหลวงพูนผล (กลุ่ม Green Financing และ Universal Design)

 

นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ บล.บัวหลวง ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจการเงินของกลุ่มธนาคารกรุงเทพ จะเปิดตัว โมบาย แอปพลิเคชัน Wealth Connex แอปพลิชันสำหรับเชื่อมต่อทุกความรู้และบริการลงทุน ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สต่าง ๆ อาทิ พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวคิดการลงทุนกับนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญ หรือเรียนรู้การลงทุนแบบครบวงจรทั้ง Article / Live Stream / VDO เป็นต้น พร้อมทั้งจัดสัมมนา “เจาะลึกการลงทุนคนรุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล” เพื่อแชร์ข้อมูลที่น่าสนใจด้านการลงทุนโดยผู้บริหารของ บล.บัวหลวง มาเป็นผู้ให้ข้อมูลโดยตรงด้วย

 

นายทวีลาภ กล่าวอีกว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์โควิด -19 แม้จะเริ่มคลี่คลาย แต่ธนาคารกรุงเทพยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของผู้จัดงานและภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าร่วมชมงานและเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ด้วยการจัดพื้นที่ให้มีระยะห่าง รวมทั้งจำกัดจำนวนพนักงานภายในบูธอย่างเหมาะสม กำหนดให้พนักงานทุกคนที่เข้าร่วมปฏิบัติงานต้องได้รับวัคซีนครบตามจำนวน และแสดงผลตรวจ ATK ก่อนเริ่มปฏิบัติงาน รวมไปถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันภายในงาน เพื่อความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าและพนักงาน

“การมีสุขภาพที่ดีเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้เป็นอย่างชัดเจน และนับเป็นเรื่องดีที่วันนี้ทั้งลูกค้าและธนาคาร เราต่างเป็นเหมือน “เพื่อนคู่คิด” ของกันและกัน ซึ่งกำลังจะก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันได้แล้ว ดังนั้น จึงเป็นจังหวะที่เราต้องมาใส่ใจกับสุขภาพทางการเงิน หรือ Financial Wellness มากขึ้น เพราะจะช่วยสร้างคุณภาพชีวติที่ดีได้แบบองค์รวมหรือ Well-being ซึ่งต้องครอบคลุมทั้งสุขภาพกายดี สุขภาพจิตดี สุขภาพอารมณ์ดี สุขภาพสังคมดี สุขภาพการศึกษาดี สุขภาพการงานดี สุขภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อสร้างให้เกิดความมั่งคั่งได้อย่างสมดุล ทั้งต่อตัวเราเอง รวมทั้งการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน” นายทวีลาภ กล่าว

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp