UBE ผุดสินค้าไฮมาร์จิ้น ปั๊มรายได้หมื่นล. (17/05/65)

110

มิติหุ้น – UBE ปักธงรายได้หมื่นล. ผุดสินค้าไฮมาร์จิ้น ดันกำไรพีค  

UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของไทย โดย “นางสาวสุรียส โควสุรัตน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า (65-67) รายได้เติบโต 100% หรือกว่า 1 หมื่นล้านบาท

โดยปี 65 คาดรายได้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อน มาจากการจำหน่ายสินค้า High Value Product ในกลุ่มแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิค และแป้งฟลาวมันสำปะหลัง คาดปริมาณการขายเพิ่มขึ้นราว 50%

ทุ่ม 500ล.ขยายฐาน

รวมถึงเตรียมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบ “ทาสุโกะ” เพราะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารทอดและแพ้กลูเตนในแป้งสาลี ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุน 550 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงคุณภาพและขยายกำลังการผลิตฟลาวมันสำปะหลังตามความต้องการของตลาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

ยอดเอทานอลพุ่ง

ขณะที่ “ธุรกิจเอทานอล” จะเพิ่มขึ้นทั้งเกรดเชื้อเพลิงและเกรดอุตสาหกรรม เพราะโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้มีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น  แม้จะมีปัจจัยภายนอกเข้ามากระทบต่อการดำเนินธุรกิจ อาทิ ความขัดแย้งระหว่าง “รัสเซีย-ยูเครน” ซึ่งส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตเอทานอลจากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับสูงขึ้น แต่ UBE ได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ด้วยการควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ลดลง

“บล.เคจีไอ แนะนำ “ซื้อ” UBE เพราะคาดผลงานจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีหลัง จากยอดขายแป้ง organic starch และ four & syrup สูงขึ้น  ทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิ 497 ล้านบาท เติบโต 54.88% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.90 บาท

 

Q1กำไรสุทธิ 115.64 ล.

โตทะยาน 204.79%

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp