SKY ลุยชิงงานใหม่เต็มมือ แบ็กล็อกพุ่ง2.24 หมื่นล. (18/05/65), ร.

164

มิติหุ้น – SKY ลั่นผลงานไตรมาส 2/65 แรงไม่หยุด! หลังทยอยบุ๊ก Backlog กว่า 2.24 หมื่นล้านบาท แถมชิงงานใหม่อีกเพียบ

แย้มรับผลบวก ‘เปิดประเทศ-Test & Go-High Season’ หนุนรายได้ APPS และ PNR กระฉูด ทั้งปี 65 ฟันรายได้โต 30%

“นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการ Digital Platform และ AI-Empowered Solution ระดับประเทศ เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 1/65 บริษัททำกำไรสุทธิอยู่ที่ 181.36 ล้านบาท เติบโต 1,175.39% เมื่อเทียบ YoY และรายได้รวมทั้งสิ้น 567.25 ล้านบาท

ชิงงานใหม่เติมแบ็คล็อก

ส่วนแนวโน้มไตรมาส  2/65 และช่วงที่เหลือของปี 65 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่กว่า 2.24 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ราว 3 พันล้านบาท และเตรียมรับงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย  ภายใต้แผน “CONECTING THAILAND” ที่มุ่งเชื่อมต่อระบบนิเวศทางเทคโนโลยี (Tech Ecosystem) ของประเทศไทยให้พร้อมเดินหน้าสู่อนาคต

เปิดประเทศดันรายได้โต

ทั้งนี้บริษัท ยังได้รับอานิสงส์การ “เปิดประเทศ-ผ่อนคลายมาตรการ Test & Go -High Season ช่วง Q4” ซึ่งเป็นปัจจุบันสำคัญที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทมีรายได้ “โครงการการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) และประมวลผลรายการข้อมูลสําหรับฐานข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสาร (PNR)” เพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 65 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% จากปีก่อนที่ 3 พันล้านบาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp