เด็กแนว (เช้า) RT : ถูกจนน่าสะสม (20/05/65)

619

>> RT : ถูกจนน่าสะสม

ผลของโควิต สร้างผลกระทบต่องานก่อสร้างของ RT อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้มาตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการ lock down  การกักตัวคนงาน   และการหยุดของหน่วยงานต่างๆ ทำให้เกิดความล่าช้าในการก่อสร้าง การส่งมอบและรับมอบงาน  จึงทำให้รายได้หดตัวอย่างชัดเจน

 

ผ่านพ้นจุดต่ำสุดใน Q1 นี้แล้ว

งบ Q1 ของ RT   ต้องถดถอย และมองว่าเป็นไตรมาสที่ความเลวร้ายผ่านพ้นไป  จากนี้การเปิดเศรษฐกิจทำให้งานก่อสร้างกลับมาเดินหน้า     และคาดว่าการส่งมอบงานจะเร่งมือ ทั้งงานสร้างเขื่อน  ฝายกั้นน้ำ  อุโมงค์ระบายน้ำ  อุโมงค์ใต้ดิน ระบบส่งน้ำขนาดใหญ่  โรงไฟฟ้าและถนน ด้วย backlog ระดับ 6พันลบ.  เด็กแนวว่า RT ถึงจุดที่จะพลิกกลับมาเหมือนเมื่อ 2 ปีก่อนที่กำไรกว่า 200 ลบ. ไม่ยาก

ราคาลงลึกจน PBV ต่ำมาก

RT   ประกาศแจกวอร์ต้นเดือนพฤษภาคม แต่ราคาตอนนี้กระทบจาก SET ที่ลงมาแล้ว 100 จุด ทำให้ราคาปัจจุบันได้เปรียบกว่าคนรับ warrant ถึง 20% และ PBV เหลือต่ำเพียง 1.3 เท่า การเข้าสะสมตรงนี้จึงน่าสนใจ   หาก PBV ขึ้นถึง 2 เท่า ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 2.20 บาทเป็นอย่างน้อย  ตรงนี้จึงถือว่า bottom มากๆ แล้วนั่นเอง

กราฟเกิด Super Oversold

กราฟ RT ปรับลงสร้างระดับต่ำสุด จนเข้าสู่แนว Super Oversold ถือเป็นระดับกราฟที่ต่ำเกินไป และอาจะเกิดการดีดตัวได้ในไม่ช้านี้ตามสัญญาณ Engulfing ในแท่งเทียน โดยมีเส้นกดทับที่ 1.98 บาท  หากผ่านได้จะฟื้นตัวเข้าสู่แนวขึ้นต่อไป  แนะนำซื้อสะสม

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp