TFG ‘มาเลเซีย’หยุดส่งออกไก่ ดันออเดอร์ทะลัก-เป้า6บ. (25/05/65)

611

มิติหุ้น – TFG เด้งรับ‘มาเลเซีย’หยุดส่งออกไก่! หนุนปริมาณส่งออกไก่ TFG ทะลัก จับตางบQ2/65 โตเด่น รับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์-ท่องเที่ยวฟื้นตัว แถมราคาไก่-สุกรพุ่งไม่หยุด ทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิโต 322%เป้า 6 บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มั่นใจ TFG จะได้รับอานิสงส์กรณีที่ประเทศมาเลเซียจะหยุดการส่งออกไก่จำนวน 3.6 ล้านตัวเป็นเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่ 1 มิ.ย. 65 รวมถึงสงครามระหว่าง “รัสเซีย-ยูเครน” ยังส่งผลกระทบต่ออุปทานไก่โลก ล้วนเป็นปัจจัยบวกทำให้ปริมาณส่งออกไก่เพิ่มขึ้น คาดเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้ผลงานเติบโตในทุกๆไตรมาส

ยอดขายพุ่งหนุนQ2เด่น

บล.ทิสโก้  เผยว่า ผลงาน Q2/65 คาดจะเติบโต YoY จากราคาไก่-สุกรที่เพิ่มขึ้น ตามความต้องการบริโภคที่เพิ่มขึ้นภายหลังคลายล็อกดาวน์ และการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ต้นทุนมีการล็อกราคาทั้งกากถั่วเหลืองและข้าวโพดอาหารสัตว์ไว้แล้ว ส่งผลให้อัตรา GPM เพิ่มขึ้นได้ 2 หลัก ดังนั้นทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิที่ 2.42 พันล. เติบโต 322% YoY แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.75 บ.

ปักธงรายได้โต 15%

“นายเพชร นันทวิสัย” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ  TFG เปิดเผยว่า ผลงานช่วงที่เหลือของปี 65 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์โควิด-19 คลี่คลาย ทำให้กำลังซื้อฟื้นตัว และได้รับแรงหนุนจากราคาขายหมูและไก่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ ตามดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 65 คาดรายได้รวมจะเติบโต 10-15% จากปีก่อน

ลุยทุ่มงบ 3.5 พันล.

รุกธุรกิจสุกรในไทย-เวียดนาม

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp