เด็กแนว (เช้า) VCOM : ลงลึก จนน่าซื้อ (25/05/65)

772

>> VCOM : ลงลึก จนน่าซื้อ

Vintcom เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีเลยครบวงจร  ทั้งปรึกษา  วางระบบ ให้บริการ  ขายอุปกรณ์  ทั้งในและประเทศแถบเพื่อนบ้าน  นอกจากนี้ยังมีบริษัทลูกที่ทำธุรกิจด้านการรักษาความปลอดภัยระบบไซเบอร์ ซึ่งกำลังมีความต้องการสูงมากในปัจจุบัน

Q1 ชะลอเบาๆ  แต่บางธุรกิจโตแรง

ผลกำไรใน Q1  เผยลดลงเพียงเล็กน้อย เพราะเป็นช่วงโควิต ทำให้งานโครงการมีน้อยลงกว่าปีก่อน  แต่ธุรกิจในประเทศกัมพูชาที่บริษัทไปเปิดตลาดด้านการให้บริการไอที กลับเติบโตขึ้นหลายเท่าตัว และมีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างมากจากนี้ไป  ส่วนธุรกิจ Cyber Security ซึ่งดำเนินโดยบริษัทไอซีเคียว ถือว่าโตโดดเด่น เพราะปัจจุบันนี้ผู้ร้ายไซเบอร์ออกอาละวาดรุนแรงทำให้องค์กรขนาดใหญ่ต้องป้องกันความเสี่ยงอย่างเต็มที่

โบรกมองรายได้โต ธุรกิจมี Demandสูง

VCOM   มีธุรกิจด้าน Technology ที่ครบวงจร ทำให้โบรกมองว่าหลังโควิตจะยิ่งขยายตัวสูงขึ้น  อย่างน้อย 20-25%หรือมีรายได้ไม่น้อยกว่า 2.2 พันลบ.   ให้ประเมินอัตรากำไรเฉลี่ยแค่ 7.5% จะทำให้มีกำไรไม่น้อยกว่า 160 ลบ.ทุบสถิติกำไร  และหากประเมินค่าพีอีที่ 15 เท่าจะได้เป้าราคาประมาณ 7.80 บาท  สูงกว่าราคาตลาด30% เลยทีเดียว

กราฟSuper Oversold

กราฟ VCOM อ่อนตัวลงสร้างระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน ทำให้กราฟเกิด Oversold  ขณะที่กราฟแท่งเทียนเริ่มสร้างฐานม้วนตัวขึ้น เป็นสัญญาณ Rebound คาดว่าจะดีดตัวได้ถึง 6.80 บาท แนะนำซื้อ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp