เด็กแนว (เช้า) ฝีดาษลิง : ถ้ามาจริง จะเล่นอะไร ?? (27/05/65)

840

>> ฝีดาษลิง : ถ้ามาจริง จะเล่นอะไร??

บทเรียนจากโควิต อาจกลับมาหลอนหากฝีดาษลิงโผล่เข้ามาในประเทศเพียงรายเดียว  จำได้ว่าช่วงยุคแรกของโควิตบ้านเรา มีคนติดเชื้อแค่รายเดียวกดดันให้หุ้นลงวันนั้น 30 จุด เป็นเพราะ panic  ในทางคล้ายกัน หากฝีดาษลิงเกิดหลุดรอดเข้ามามีข่าวติดในประเทศ ตลาดหุ้นอาจรูด ขณะที่หุ้นโรงบาลจะกระดี๊กระด๊า

ฝีดาษลิงติดกันยังงัย??

จากรายงาน ทางการแพทย์พบว่าเป็นโรคที่เกิดจากลิงหรือสัตว์ฟันแทะ และติดสู่คนได้ด้วยการสัมผัสผู้ป่วยทางผิวหนังโดยตรง  และมีโอกาสเสียชีวิตได้โดยเฉพาะเด็กเล็ก   แม้ยังไม่มียารักษาแต่ป้องกันได้  ทั้งนี้อาการจะเริ่มคล้ายคนเป็นไข้ ตัวร้อน  หลังจากนั้น 1-3 วันจะมีอาการเป็นตุ่มทางผิวหนัง กินเวลาในการติดเชื้อ 2-4 สัปดาห์ ผู้ป่วยสามารถหายได้เอง แต่จะมีความเสี่ยงกับผู้มีภูมิต่ำนั่นเอง

CHG  ดักเก็งกำไรดีหรือไม่

หากทันทีที่มีข่าวว่ามีใครติดฝีดาษลิงเข้ามาในประเทศ  แน่นอนว่าอาการเป๋ของ SET จะเกิดขึ้น  เพราะการแพร่ถือว่ามีความเร็วพอประมาณ  ดังนั้นหุ้นโรงพยาบาล จะได้รับการเก็งกำไรจากกรณีนี้  ซึ่งเกิดขึ้นได้หลายๆ ตัว แต่ที่เด็กแนวชอบ CHG เพราะราคาที่ลงมาเยอะมากแล้ว  และราคาพื้นฐานนักวิเคราะห์ให้ 4.50 มองด้านเครือข่ายโรงพยาบาล จะมีความได้เปรียบที่ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างขวาง เช่นเดียวกันยุคโควิตเลย

กราฟลุ้นเด้ง 3.80 บ.

กราฟ CHG อ่อนตัวลงและสร้างแนวกรอบ สามเหลี่ยม โดยอยู่ในเขต Oversold อีกทั้ง MACD กำลังม้วนตัวขึ้น   มีโอกาสทำให้กราฟเด้งตัวไปยัง 3.60 และ 3.80 บาท แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp