บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “PTTEP-CRC”

29

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “PTTEP-CRC”

วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น ในกรอบแนวรับ 1,620 จุด และแนวต้าน 1,643 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรเด่น โดย ATO Picks วันนี้ แนะนำ “PTTEP, CRC”

PTTEP

ราคาน้ำมันดิบโลกวานนี้ปรับตัวขึ้น 3% ทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน ขานรับการเข้าสู่ช่วง Driving season และค่าเงินดอลล่าร์ที่มีแนวโน้มปรับตัวลง คาดจะช่วยหนุนผลประกอบการของกลุ่มพลังงานต้นน้ำและโรงกลั่นยังมีแนวโน้มที่ดี

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 167 บาท

CRC

คาดกำไร 2Q65 จะปรับตัวขึ้นทั้ง QoQ และ YoY แรงหนุนจากยอดขาย (%SSSG)  ที่ปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่น จากสถานการณ์ต่างๆที่ดีขึ้น ทั้งในไทย, อิตาลี และเวียดนาม ผสานกับอัตราการทำกำไรที่คาดปรับตัวขึ้นเช่นกัน จากทั้งส่วนลดค่าเช่าที่ลดลง และการปรับราคาสะท้อนต้นทุน

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 43 บาท

INVESTMENT THEME

-ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน US ดีกว่าคาด : วานนี้สหรัฐฯรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ พบว่าปรับตัวลดลงสู่ระดับ 2.1 แสนราย ต่ำกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.18 แสนราย และต่ำกว่าที่ตลาดประเมินที่ 2.15 แสนราย ช่วยสร้างจิตวิทยาเชิงบวกมากขึ้นต่อตลาดแรงงานสหรัฐฯ

-ราคาน้ำมันดิบสูงสุดในรอบ 2 เดือน : ราคาน้ำมันดิบโลกวานนี้ปรับตัวขึ้น กว่า 3% ขานรับความต้องการที่ปรับตัวสูงขึ้นจากการเข้าสู่ช่วงฤดูกาลขับรถ (driving season) ผสานกับค่าเงินดอลล่าร์ที่อ่อนค่าต่อเนื่อง เพิ่มจิตวิทยาบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ หนุนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน สู่ระดับ 117 เหรียญต่อบาร์เรล คาดกระตุ้นแรงเก็งในกลุ่มพลังงานต้นน้ำและโรงกลั่นมากยิ่งขึ้น

-วันนี้จับตา US PCE และส่งออกไทย : ประเด็นเงินเฟ้อยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวกำหนดทิศทางการดำเนินนโยบายต่างๆของธนาคารกลาง ดังนั้นคืนนี้แนะติดตามตัวเลข US PCE เดือนเมษายน โดยตลาดคาดจะขยายตัวลดลงสู่ระดับ +6.2%YoY จากเดือนมีนาคมที่ +6.6%YoY ซึ่งหากตัวเลขออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดจะส่งผลให้ตลาดผ่อนคลายต่อประเด็นเงินเฟ้อมากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นแรงเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมากยิ่งขึ้น ส่วนไทยจับตาการรายงานตัวเลขส่งออกเดือนเมษายน คาดยังเติบโตดี +14.6%YoY

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET ปรับขึ้น ผ่อนคลายการดำเนินนโยบายการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED โดย SET ปิดที่ 1,633.73 (+8.55 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.1 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 6.8 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อ 3,387 ลบ. นักลงทุนสถาบันซื้อ 522 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Long Index Future 16,048 สัญญา

EYES ON

27 พ.ค. ดัชนี US PCE, ตัวเลขส่งออกไทย

31 พ.ค. MSCI Rebalancing

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp