บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “SAWAD – BE8”

61

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “SAWAD – BE8”

 

วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น ในกรอบแนวรับ 1,630 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรเด่น โดย ATO Picks วันนี้ แนะนำ “SAWAD, BE8”

 

SAWAD

แนวโน้มกำไรคาดฟื้นตัวดี สอดคล้องกับเป้าหมายที่บริษัทคาดการเติบโตของสินเชื่อปีนี้ที่ 20-30% ผสานการปรับโครงสร้างธุรกิจในกลุ่ม SAWAD (ดีล SCAP&BFIT) คาดจะส่งผลบวกต่อกำไร SAWAD มากขึ้น ขณะที่ Valuation ยังอยู่ในระดับถูก

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 72 บาท

BE8

คาดกำไรปี 2565-2567 ยังคงเติบโตก้าวกระโดดเฉลี่ยราวไม่ต่ำกว่า 50%ต่อปี สอดคล้องกับภาพ Megatrend ของธุรกิจ Digital Transformation ผสานการเข้าซื้อกิจการ X10 ซึ่งมีความชำนาญ Integration Solution และ IT Outsource รวมถึงคาดจะมี Synergy ในอีกหลายส่วนกับ BE8

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 55 บาท

 

INVESTMENT THEME

-สถานการณ์เงินเฟ้อผ่อนคลายลง : สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสหรัฐฯรายงานตัวเลข PCE ประจำเดือนเมษายน ซึ่งเห็นสัญญาณที่ขยายตัวด้วยอัตราที่ชะลอตัวลง โดยตัวเลข PCE ที่ +6.3%YoY จากเดือนมีนาคมที่ +6.6%YoY และตัวเลข Core PCE ที่ +4.9%YoY จากเดือนมีนาคมที่ +5.2%YoY บ่งชี้สถานการณ์เงินเฟ้อสหรัฐฯมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินนโยบายของ FED มีทิศทางที่เป็นไปตามที่ตลาดประเมิน ถือเป็นปัจจัยบวกหนุนการกลับมาเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมากยิ่ง (DJIA +1.8%, S&P +2.5%, Nasdaq +3.3%) คาดจะเป็นแรงส่งให้ตลาดหุ้นเอเชียรวมถึงไทยปรับตัวขึ้น

-ราคาน้ำมันดิบโลกยังคงปรับตัวขึ้น : ราคาน้ำมันดิบโลกปิดสัปดาห์ยังคงแกว่งตัวขึ้นเด่น โดยน้ำมันดิบเบรนท์ปิดที่ระดับ 119 เหรียญ (+6%WoW) ดีดขึ้นทำจุดสูงสุดรอบ 2 เดือน จากอุปสงศ์ที่คาดเร่งขึ้น ขณะที่อุปทานคาดยังคงเพิ่มในกรอบจำกัด ผสานทิศทางดอลล่าร์อ่อนค่าเป็นปัจจัยหนุนเพิ่ม

-ยังมีแนวโน้มแกว่งขึ้นต่อ : สัปดาห์ที่ผ่านมา SET สามารถปิดเหนือระดับ แนวต้านสำคัญ 1,630 จุดได้ คาดสัปดาห์นี้มีแนวโน้มแกว่งขึ้นต่อทดสอบต้านถัดไปที่ 1,650 จุด แรงหนุนจากการผ่อนคลายประเด็นเงินเฟ้อ ผสานกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่น่าติดตามเช่น ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการ, การจ้างงานนอกภาคเกษตรของ US รวมทั้งการปรับดัชนี MSCI ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ด้วย

 

MARKET SUMMARY

-วานนี้ SET แกว่ง Sideways ในแดนบวกขานรับนโยบายขอ’ FED โดย SET ปิดที่ 1,638.75 (+5.02 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.6 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 6.1 หมื่นล้านบาท)

-โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อ 1,107 ลบ. นักลงทุนสถาบันซื้อ 599 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Short Index Future 129 สัญญา

 

EYES ON

30 พ.ค. ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทย

31 พ.ค. MSCI Rebalancing, รายงานเศรษฐกิจไทยประจำเดือน, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค US, ดัชนี CPI ของยูโรโซน, ดัชนี PMI จีน

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D